Làm người mẫu... thuê

31/12/2017 09:05 GMT+7

Việc nhẹ, thu nhập khá, ăn mặc đẹp, được “lên sóng” thường xuyên... là những lý do cuốn hút các cô gái trẻ đẹp đến với nghề người mẫu thử đồ tại các cửa hiệu thời trang.

Chẳng còn muốn làm việc gì khác
Trong vòng 2 - 3 tiếng đồng hồ mà phải thay ra thay vào mấy chục bộ đồ. Có khi thời gian thay đồ chỉ tính bằng… giây
Phan Thị Linh Hương
Đấy là khẳng định như đinh đóng cột của Phan Thị Linh Hương, sinh viên Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, sau khi Hương làm người mẫu thuê cho các cửa hiệu quần áo tại TP.HCM hơn 1 năm nay.
Hương cho hay: “Mình thích nghề này lắm. Nhẹ nhàng mà không làm mình có cảm giác như phải đi làm thuê. Trước đây, mình đi làm thêm rất nhiều việc, nhưng từ khi làm công việc người mẫu này, mình chẳng còn muốn làm bất cứ việc gì khác nữa”. Hương kể, cô thường hay livestream (quay và truyền trực tiếp qua internet) trên Facebook, từ đấy các cửa hiệu thời trang thấy Hương có ngoại hình đẹp lại có khả năng ăn nói nên thuê làm người mẫu.
“Lúc đầu nghe chủ cửa hiệu ngỏ ý, mình cũng e dè lắm, nhưng sau khi thử việc thì thấy tự tin hơn. Công việc của mình là vừa làm mẫu thử đồ vừa livestream giới thiệu mẫu áo quần cho khách hàng. Khách yêu cầu mẫu nào thì mình thử mẫu đó. Mỗi lần livestream khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ, thù lao 1 giờ là 100.000 đồng”, Hương chia sẻ.
Cũng làm người mẫu thuê, Nguyễn Lê Ngọc Dung, sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, bày tỏ: “Mình thích công việc này vì nó không tốn sức nhiều. Trước đây mình làm phục vụ ở quán cà phê, nhưng từ khi có dịch vụ này thì không làm nữa. Làm người mẫu thuê, mình còn học được cách trao đổi với khách hàng qua các buổi livestream, mức thu nhập cũng cao hơn mà không bị gò bó thời gian”.
Dung cho biết công việc của cô là giới thiệu những mẫu áo quần mới và thử theo yêu cầu của khách, sau đó tư vấn và chốt đơn hàng nếu khách mua. Thù lao là 100.000 đồng/buổi.
Hiện nay trên các trang mạng rất dễ tìm thấy những thông tin như: “Tuyển người mẫu livestream quần áo. Công việc: quay video quần áo, live mặc đồ thử và trò chuyện với khách, 1 buổi làm từ 2 - 3 tiếng (có thể linh động). Yêu cầu: mặt dễ nhìn, dáng chuẩn, có khả năng giao tiếp, có giọng nói hay, xử lý tình huống linh hoạt…”.
Cần nhiều kỹ năng
Yêu cầu của nghề này là ngoại hình đẹp và dáng chuẩn. Ngoài ra, cũng cần có nhiều kỹ năng như: tự tin, linh hoạt, xử lý tình huống tốt, biết cách tư vấn khách hàng theo từng vóc dáng mà khách hàng đưa ra…
Dù sở hữu dáng người cân đối, gương mặt xinh xắn nhưng những ngày đầu, Hiền cũng gặp nhiều trở ngại: “Lúc đầu mình không tự tin nên chưa biết cách giới thiệu và làm khách hàng hài lòng để đặt mua sản phẩm. Sau đó, mình phải về ngồi trước gương tập nói mới quen dần. Nói chung công việc này đòi hỏi phải biết linh động và ứng biến tốt’.
Hương chia sẻ: “Điều quan trọng là bạn phải thật sự nhanh nhẹn trong việc thay quần áo, vì khi khách yêu cầu nếu mình không thay nhanh thì khách sẽ chán và không xem livestream của mình nữa. Không những thế, nước da bạn phải luôn giữ cho trắng và sáng để có thể mặc được nhiều mẫu đồ, nhiều màu sắc khác nhau”.
Tuy nhiên, theo Hương, dù công việc này nhẹ nhàng và thu nhập cao, nhưng cũng có không ít khó khăn. “Trong vòng 2 - 3 tiếng đồng hồ mà phải thay ra thay vào mấy chục bộ đồ. Có khi thời gian thay đồ chỉ tính bằng… giây, vì vừa mặc vào là khách hàng không hài lòng hay có khách hàng khác yêu cầu thử ngay đồ khác”.
Một ngày chạy mấy “show”
Ngoài làm người mẫu livestream, Dung còn kiêm người mẫu ảnh, tức là mặc các mẫu đồ mới và tạo dáng chụp hình để các cửa hiệu quảng bá mẫu quần áo trên mạng.
“Thường chủ cửa hiệu sẽ chọn ra những mẫu áo quần “hot” nhất của đợt hàng. Rồi mình sẽ mặc vào và tạo dáng để chụp hình. Tính công theo giờ, 1 giờ từ 60.000 - 80.000 đồng. Một đợt hàng về, chụp nhiều mẫu đồ khác nhau là mình càng được trả thù lao cao. Một buổi nếu hàng về nhiều thì cũng chụp tầm 3 - 4 tiếng đồng hồ nên tiền công cũng được kha khá”, Dung nói.
Cũng chính vì thù lao cao và thời gian linh động, nên có những bạn trẻ làm người mẫu thuê chọn hình thức chạy “show” để kiếm được nhiều tiền hơn. Đặng Thị Diệu Hiền, sinh viên Trường ĐH Văn Lang TP.HCM, chia sẻ: “Hiện nay mình làm mẫu cho nhiều cửa hiệu, cứ nơi nào có nhu cầu là mình đều đăng ký. Có khi một ngày mình làm cho 4 nơi, mỗi nơi tầm 2 - 3 tiếng đồng hồ. Bình quân có ngày mình kiếm hơn 1 triệu đồng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.