Làm mô hình từ phế liệu để bảo vệ môi trường

Tấn Đạt
Tấn Đạt
13/06/2020 15:30 GMT+7

Các bạn trẻ đã 'hô biến' phế liệu như giấy, đồ nhựa… thành những mô hình đẹp đến bất ngờ.

Sáng 13.6, Đoàn P.Bình Hòa, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương tổ chức ngày hội “Trao nghìn giỏ quà - sản sẻ yêu thương” thu hút hàng trăm đoàn viên địa phương tham gia. Tại đây, với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng khu phố đẹp”, các bạn trẻ đã thiết kế nhiều mô hình tái chế từ phế liệu nhựa, vật liệu đã qua sử dụng trong sinh hoạt gia đình, học tập, trường lớp… đẹp đến bất ngờ.

Cẩn thận chỉnh sửa mô hình như chiếc la bàn, mái trường thu nhỏ, gian bếp.. của đơn vị mình từng chút một, cô Trần Thị Thu Hà, 30 tuổi, giáo viên Trường mầm non Hòa Bình, P.Bình Hòa, cho biết nhờ những đôi bàn tay khéo léo của mấy chị em đoàn trường đã chế vật liệu phế thải thành những mô hình nhỏ nhắn, xinh xắn.

“Chúng mình dùng hộp sữa giấy, hộp sữa chua làm thành bồn hoa, chiếc muỗng nhựa làm thành các cây xích đu, bập bệnh, cột điện. Ống hút đã qua sử dụng thì làm thành những bông hoa, giấy bìa cứng dùng làm cây, nắp chai làm hàng rào…”, cô Hà cho biết.

Gian bếp sống động, ít ai nghĩ đây là sản phẩm được làm từ những vật dụng phế thải

Ảnh: T.Hà
Cũng giống như cô Thu Hà, cô Trần Thị Cửu Em, giáo viên Trường mầm non Đại Phước, P.Bình Hòa, đã tạo ra một mô hình mang tên “Khu phố văn hóa” bằng các phế liệu tại gia. “Mô hình được xây dựng rất 'quy mô' với nhiều cây xanh, thùng rác…, tất cả được làm từ các vật liệu bỏ đi như thùng carton cũ, chai lọ, que kem... Thông qua mô hình, mình muốn truyền tải đến với mọi người rằng phải có ý thức bảo vệ môi trường, giảm nhiều rác thải”, cô Cửu Em nói.

Cô Cửu Em còn cho biết: “Không chỉ riêng mô hình của trường mình mà các sản phẩm của đơn vị khác thật sự rất đẹp. Mình thấy rằng, không chỉ giúp các bé nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, mà các mô hình còn có thể ứng dụng vào việc giảng dạy cho các bé ở buổi học ngoài trời như tìm hiểu những vật dụng, đồ đạc trong nhà, tại trường, công viên..., qua đó giúp trẻ hiểu hơn và biết cách người lớn trang trí, sử dụng các vật dụng đó ra sao".

Cô Cửu Em cho biết các mô hình này sẽ được đưa vào giảng dạy cho các bé hiểu hơn về việc bảo vệ môi trường cũng như có thêm kiến thức về các vật dụng trong cuộc sống hằng ngày

Ảnh: Cửu Em

Được biết, tại ngày hội Đoàn P.Bình Hòa đã tư vấn, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí, tổ chức gian hàng 0 đồng cho gần 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.