Lạm dụng tình dục trẻ đồng hương, gia sư gốc Việt lãnh 24 năm tù

15/04/2016 19:00 GMT+7

Hôm nay 15.4, một tòa án ở Sydney (NSW, Úc) đã tuyên phạt một gia sư người gốc Việt 24 năm tù vì tội lạm dụng tình dục đối với trẻ từ 3 đến 7 tuổi. Theo ABC, câu chuyện này từng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Hôm nay 15.4, một tòa án ở Sydney (NSW, Úc) đã tuyên phạt một gia sư người gốc Việt 24 năm tù vì tội lạm dụng tình dục đối với trẻ từ 3 đến 7 tuổi. Theo ABC, câu chuyện này từng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Quy Huy Hoang hay còn gọi là Peter Hoang xạm hại tình dục trẻ đòng hương - Ảnh chụp màn hình Sydney Morning HeraldQuy Huy Hoang hay còn gọi là Peter Hoang xạm hại tình dục trẻ đòng hương - Ảnh chụp màn hình Sydney Morning Herald
Quy Huy Hoang hay còn gọi là Peter Hoang, 68 tuổi, làm gia sư dạy toán cho 5 đứa trẻ là con em người Việt ở Sydney. Những gia đình của nạn nhân này là bạn bè hoặc có quen biết với ông Peter Hoang.
Trong thời gian dạy những đứa trẻ từ tháng 1.2007 đến tháng 7.2014, ông Peter Hoang có những hành vi xâm phạm tình dục đối với những học trò đáng đuổi cháu của ông. Nhiều đứa trẻ bị ông Peter Hoang tấn công tình dục liên tục, nhiều lần trong tuần, theo AP.
Trong buổi tuyên án, Thẩm phán Karen Traill cho biết Peter Hoang là một kẻ “bệnh hoạn” chuyên "săn"  những đứa trẻ. Peter Hoang đã lợi dụng lòng tin của cộng đồng người Việt ở Úc với tư cách là một giáo viên, là người lớn tuổi và là đồng hương.
Thẩm phán cho biết mặc dù đã làm những điều tồi bại và làm tổn thương ít nhất 3 gia đình nhưng ông ấy vẫn tỏ ra không hối hận trước việc làm sai trái của mình. Những đứa trẻ bị tổn thương suốt cuộc đời chúng.
“Ông Peter đả làm hỏng tuổi thơ của con tôi, lấy đi sự ngây thơ trong trắng và nụ cười của nó và nhuộm đen trái tim đứa trẻ”, một người mẹ có con là nạn nhân của ông Peter Hoang đau đớn nói.
Cơ quan công tố từng đề nghị án chung thân đối với ông Peter Hoang. Năm ngoái, cơ quan lập pháp bang New South Wales tăng mức phạt tối đa đối với quan hệ tình dục với trẻ em dưới 10 tuổi từ 25 năm đến chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.