Lâm Đồng thiết lập 156 đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống dịch Covid-19

02/06/2021 15:33 GMT+7

Ngày 2.6, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng thông báo đã thành lập 156 đội hình thanh niên tình nguyện với sự tham gia của hơn 4.600 đoàn viên, thanh niên nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các đội hình thanh niên tình nguyện của tỉnh Lâm Đồng ra quân hỗ trợ công tác khai báo y tế tại những chốt kiểm dịch Covid-19 mới vừa được lập ở Quốc lộ 20, 27, 27C, 28, 28B, 55 và tỉnh lộ 721, theo thông báo của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng.
Bên cạnh đó, các đội hình thanh niên tình nguyện được triển khai đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và các cơ sở y tế để phối hợp thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, khử khuẩn và khai báo y tế.

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn người vào địa phận Lâm Đồng khai báo y tế phòng dịch Covid-19

ẢNH: TĐLĐ

Thanh niên tình nguyện thức thâu đêm tham gia kiểm soát dịch Covid-19 tại các chốt

ẢNH: TĐLĐ

Một số đội hình thanh niên tình nguyện tích cực tham gia truy vết “đi từng ngõ, gõ từng nhà” các trường hợp F1, F2 liên quan đến những ca mắc Covid-19 từng đến Đà Lạt tham quan du lịch.
Các thanh niên tình nguyện còn treo băng rôn và dùng loa tuyên truyền nơi công cộng; hướng dẫn người dân khai báo y tế QR Code (mã QR) và cài đặt ứng dụng Bluezone; phát khẩu trang y tế miễn phí, phát tờ rơi, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K phòng dịch Covid-19 (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Thanh niên tình nguyện tham gia trực tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 27C

ẢNH: LÂM VIÊN

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn tại địa phương tổ chức đến những chốt kiểm dịch và khu cách ly tập trung thăm hỏi, động viên đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-19 và tặng khẩu trang, nước sát khuẩn và nhu yếu phẩm cần thiết như trứng, mì gói, sữa, bánh ngọt…

Các cấp bộ đoàn đến các chốt kiểm soát dịch Covid-19 và các cơ sở cách ly tập trung động viên và tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

ẢNH: TĐLĐ

Mặt khác, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng hoãn tổ chức tất cả phong trào, hoạt động tập trung đông người vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Lâm Đồng cũng đang tích cực kêu gọi đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm… chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.