Kỳ vọng sinh viên thủ khoa sẽ là những người trẻ tiên phong trong sáng tạo

Lê Thanh
Lê Thanh
26/10/2019 18:36 GMT+7

'Thế hệ học sinh, sinh viên ngày hiện nay chính là nguồn nhân lực chất lượng cao của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Các bạn đều mang trên mình trách nhiệm làm cho đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh hơn'.

Phó bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM Nguyễn Việt Quế Sơn đã gửi gắm như thế tại lễ “Vinh danh thủ khoa” năm 2019, được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM vào 26.10. Chương trình do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức, nhằm tôn vinh, tuyên dương các gương tân sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa vừa trúng tuyển vào các trường đại học và các sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp năm 2019.

Các thủ khoa đầu vào rạng rỡ tại lễ vinh danh

Lê Thanh

Ban tổ chức đã tuyên dương, tặng thưởng cho 66 thủ khoa từ 43 trường, trong đó có 40 thủ khoa trúng tuyển đầu vào và 26 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học tại TP.HCM năm 2019. Các thủ khoa tốt nghiệp không chỉ học giỏi, có điểm bình quân dẫn đầu mà đều là những cán bộ Đoàn, Hội năng động, nhiệt huyết của các trường.
Tiêu biểu như Nguyễn Phú Nghĩa, thủ khoa trúng tuyển vào ngành khoa học máy tính của Trường Đại học Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), với số điểm thi đánh giá năng lực 1.108/1.200. Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức được xem là một trong những cách thức đánh giá năng lực toàn diện của thí sinh với nhiều kiến thức tổng hợp, nên để đạt được số điểm gần tuyệt đối như thế này là không dễ.

Thủ khoa tốt nghiệp đầu ra Dương Huỳnh Hồng Minh (giữa) và Nguyễn Phú Nghĩa (bên trái) thủ khoa trúng tuyển vào ngành khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) chia sẻ tại chương trình

Lê Thanh

Hay như Dương Huỳnh Hồng Minh, thủ khoa tốt nghiệp chuyên ngành biên – phiên dịch, khoa ngữ văn Anh, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn  (ĐH Quốc gia TP.HCM) với số điểm 8.65/10. Hồng Minh từng nhận được Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐH  Khoa học Xã hội và Nhân văn về thành tích xuất sắc năm học 2017-2018; Giải nhì cuộc thi Dịch giả tương lai - EFuture Translators’ Contest 2017 và nhiều thành tích trong các cuộc thi học thuật khác, giao lưu quốc tế.

Phó bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM Nguyễn Việt Quế Sơn phát biểu tại Lễ "Vinh danh thủ khoa" năm 2019

Lê Thanh

Chia sẻ với các thủ khoa vừa trúng tuyển đầu vào các trường đại học năm học 2019-2020, Phó bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM Nguyễn Việt Quế Sơn, nói: “Tôi luôn mong muốn và kỳ vọng vào những cố gắng nhiều hơn nữa của các bạn trong chặng đường sắp tới. Các bạn phải tiếp tục nỗ lực, lấy điểm xuất phát thuận lợi này làm động lực để bản thân tiếp tục phát huy, phấn đấu vươn lên trong học tập, làm chủ kiến thức. Không những thế, các bạn phải tích cực tham gia các hoạt động phong trào, phấn đấu đạt dược danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, từ đó sớm trở thành những tri thức trẻ có đủ đức và tài để góp phần vào sự phát triển, hội nhập của thành phố”.

PGS-TS Vũ Hải Quân (bên trái), Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM và Phó Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hoài tuyên dương gương thủ khoa đầu vào

Lê Thanh

Nhắn nhủ với các thủ khoa tốt nghiệp, anh Nguyễn Việt Quế Sơn, cho biết: “Tôi mong các bạn sẽ vận dụng và phát huy tốt những kiến thức đã tích lũy được trong quá trình học tập, rèn luyện vào thực tiễn cuộc sống. Tôi mong rằng các bạn sẽ là những người trẻ tiên phong trong sáng tạo. Đó là sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, cũng như trong cuộc sống. Xung phong nhận những việc khó, rèn luyện thử thách bản thân trên nhiều vị trí và cương vị khác nhau; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ những thế hệ đàn em sau mình”.
Qua 6 năm, đã có 491 thủ khoa được vinh danh và tuyên dương, trong đó có 277 thủ khoa trúng tuyển và 264 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.