Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, nơi cách ly ‘thật đẹp’

26/03/2020 13:44 GMT+7

Nhiều sinh viên ở ĐH Quốc gia TP.HCM cấp tốc dọn đồ rời đi, nhường ký túc xá làm khu cách ly nhưng không quên để lại điều tử tế tại nơi này.

Cũng tại ký túc xá làm thành khu cách ly này, những quân dân, sinh viên tình nguyện thay phiên nhau túc trực, dọn dẹp, họ không ngại ngủ ngoài trời, ăn bữa cơm vội để phục vụ những người đang cách ly. 

Sinh viên tình nguyện gấp rút dọn dẹp biến ký túc xá thành khu cách ly

Nơi cách ly "đẹp" nhờ những hành động ý nghĩa

Làng đại học ở TP.HCM những ngày này vắng sinh viên, thay vào đó là đông đúc du học sinh, Việt kiều về nước để cách ly 14 ngày. Từ những ngày đầu tiên có thông báo trưng dụng ký túc xá làm nơi cách ly, các sinh viên dù tất bật dọn đồ đạc nhưng vẫn không quên gửi lại những lời nhắn nhủ đến những người vào cách ly. Việc san sẻ những thứ nhỏ nhặt nhất như đồ ăn, vật dụng cá nhân cũng được nhiều sinh viên hưởng ứng,  đăng lên các nhóm ký túc xá.
Dương Nữ Ni Liên, sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, sau khi dọn đi khỏi ký túc xá khu A ĐH Quốc gia TP.HCM nhớ còn bánh kẹo để ở ký túc xá, liền đăng bài lên nhóm để gửi lại quân nhân và sinh viên tình nguyện khi dọn phòng.
SV tình nguyện dọn dẹp đến 11 giờ đêm. Ảnh: Văn Bình

Sinh viên tình nguyện dọn dẹp đến 11 giờ đêm

Ảnh: Văn Bình

Được nghỉ học phòng dịch Covid-19 nhưng nhiều sinh viên “không trốn dịch” mà quay lại  ký túc xá hỗ trợ công tác dọn dẹp để cho các du học sinh sớm được vào khu cách ly.
Nguyễn Ngọc Thanh Tùng, sinh viên năm 2, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nhà ở Đồng Nai, cũng gần ký túc xá nên chạy lên “tiếp tế” phụ dọn đồ ở khu A và khu B. Thanh Tùng bày tỏ: “Phụ dọn ký túc xá là hành động thiết thực giúp nhiều người từ nước ngoài về có nơi cách ly. Hôm mình làm là đến hơn 12 giờ trưa rồi nhưng các anh dân quân, sinh viên tình nguyện vẫn muốn làm tiếp. Mọi người ăn trưa thật nhanh để quay lại làm để kịp đón người ở nước ngoài về cách ly”.
Các anh quân dân ngày đêm túc trực tại đây luôn trong tư thế sẵn sàng chống dịch kể cả khi ngủ. Anh Hồ Học Hữu, dân quân thường trực đang hỗ trợ tại ký túc xá khu B, tâm sự: “Sáng 8 giờ tụi mình bắt đầu công việc, chiều có hôm thì 5 giờ tụi mình sẽ tập kết rác. Và và 5 giờ 30 sẽ về nghỉ, nhưng nếu ký túc xá cần gấp rút để bàn giao thì bọn mình lại sắp xếp dọn dẹp đến khoảng 11 giờ đêm rồi về. Tuy mệt nhưng ai nấy điều động viên nhau cố gắng chống dịch”.

Ký túc xá ĐHQG TP.HCM đã bớt cảnh rồng rắn tiếp tế người cách ly

Cảm ơn các sinh viên đã nhường chỗ ở làm khu cách ly

Bên cạnh những du học sinh nước ngoài than vãn về khu cách ly ký túc xá  ĐH Quốc gia TP.HCM “không như mấy cái review trên YouTube đâu mọi người” thì vẫn có những du học sinh cho rằng nơi đây đã là tốt lắm rồi. Phạm Tài (du học sinh Trường ĐH Flinder, Adelaid, Úc) đang cách ly tại ký túc xá khu A ĐH Quốc gia TP.HCM, chia sẻ: “Mình cảm thấy may mắn khi được ở đây cách ly. Với lại tình hình dịch bệnh quá nhanh nên việc trưng dụng khu ký túc xá làm nơi cách ly, nơi mà hàng ngàn sinh viên phải rời đi cũng là thiệt thòi với sinh viên rồi. Mình cảm ơn các bạn sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM rất nhiều”.
Bữa ăn tối của các quân dân ở KTX khu B. Ảnh: chụp màn hình

Bữa ăn tối của các quân dân ở KTX khu B

Ảnh: chụp màn hình

Bình Phương, 29 tuổi (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) bay từ Singapore về và đang cách ly 14 ngày tại ký túc xá khu A ĐH Quốc gia TP.HCM, cho hay đã có nhiều cảm xúc trong 3 ngày đầu. Bình Phương thổ lộ: “Mình thấy khuôn viên ký túc xá cây xanh nhiều. Mình thấy trân trọng những gì đang có, nếu nhìn ra những hoàn cảnh cách ly tại những chỗ khác hoặc nước khác. Mình muốn cảm ơn các bạn sinh viên đã nhường chỗ cho mình, để hoàn thành 14 ngày cách ly”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.