Kỳ nữ đam mê chinh phục những cung đường vạn dặm

24/07/2016 14:30 GMT+7

Nhẹ nhàng, duyên dáng nhưng đầy cá tính là cảm nhận của nhiều người về chị Nguyễn Hoa, một thành viên tích cực trong hội những người phụ nữ mê vô lăng, thích lái xe đường dài, chinh phục các hành trình trên xe bốn bánh.

Thường những việc được xem là trách nhiệm sẽ khiến mọi người mệt mỏi, căng thẳng, còn nếu được xếp vào sở thích thì sẽ đem lại cho người ta cảm giác phấn khích, hào hứng. Là niềm vui, sở thích, nên với chị Nguyễn Hoa, việc cầm lái trên hành trình dài xuyên Việt, qua biên giới VN - Campuchia đến Shihanoukville rất nhẹ nhàng, đầy cảm hứng và phấn khích.
Chị Hoa chia sẻ: “Nếu bạn không thích những chuyến đi nghỉ dưỡng ở các resort được lo trọn gói mà chọn việc phải lái xe cả ngày, có khi căng mắt lúc điểm đến còn xa mà trời tối hay có thể bị bể bánh, hết xăng giữa đoạn đường vắng… chấp nhận hết những điều này và có trong tay bằng lái xe thì bạn đã bước vào thế giới của những người mê đi caravan lái xe đi du lịch đường dài!"

tin liên quan

Cuộc chơi không dành cho lãng tử
Trò chuyện với Đặng Ngọc Thắng, người ta tìm thấy ở anh sự say mê, hết lòng vì những chiếc xe, anh có những bước đi, 'kịch bản' riêng để giữ lửa, nuôi dưỡng niềm đam mê của mình và đầu tư một cách nghiêm túc, bài bản.
"Dù chia sẻ vậy thôi nhưng có nhiều điều thú vị trên hành trình lắm. Bạn được tự mình lái trên hành trình, tự tổ chức cho chuyến đi, tự tìm đường đi và đi những đoạn đường lạ mà thường du lịch theo tour sẽ không bao giờ thấy. Chính những điều ngạc nhiên sẽ được gặp trên đường đã thu hút tôi và bạn bè nhiều năm qua lái xe đi khắp nơi không chán”.
Hầu như cuối tuần nào chị Hoa và “chàng” (nickname của ông xã chị Hoa) cũng rủ bạn bè rời khỏi thành phố để đổi gió. Vì thời gian ngắn nên các điểm đến được chọn khá gần như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt…
Kỹ nữ mê những dặm đường 1
Nói đến caravan phải kể đến tinh thần đồng đội, sự gắn kết giữa các xe trong đoàn, tinh thần nhường nhịn và chia sẻ những lúc khó khăn… đó là yếu tố tiên quyết Ảnh: NVCC
“Những chuyến đi ngắn ngày như vậy là cách mình tự rèn luyện kỹ năng lái xe. Khá may mắn là trên khắp hành trình của mình luôn có ông xã đi cùng, lúc nào mình mệt thì có chàng ở bên hỗ trợ. Vì được rèn luyện như vậy nên các chuyến đi dài hơi mình không bị đuối".
"Mỗi năm mình rủ bạn bè đi xa khoảng 3 lần. Có chuyến đi dài 5 - 7 ngày, có chuyến đi kéo dài 11 ngày… Nhớ nhất là chuyến đi vào năm 2013, một nhóm gồm 4 xe, 12 người, trong đó có 1 em bé 1 tuổi và 2 con thú cưng cùng rủ rê nhau đi từ Sài Gòn lên Tây nguyên qua Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, lên đường Trường Sơn ra tới Quảng Bình thì đoàn hết phép phải quay về".

tin liên quan

Bí quyết của cô gái mê đua xe
Trần Thị Đoan Trang (biệt danh Susan Trần) là một trong những tay lái nữ cừ nhất VN hiện nay, với nhiều lần giành giải quán quân thậm chí trong cả các giải đấu tranh tài cùng với các tay đua nam giới. 
"Chúng tôi đều nhớ chuyến đi đó vì hành trình đi qua những địa danh mà cả người lớn và các con được học trong lịch sử mà chưa từng đến, vừa đi các con và ba mẹ ôn lại những kiến thức xưa. Đây cũng như chuyến đi thực tế cho cả gia đình, vì vậy mà hành trình dài 11 ngày nhưng cảm giác nhanh như chớp mắt. Các thành viên đều không muốn quay về nhà”, chị Hoa kể.
Nói đến caravan phải kể đến tinh thần đồng đội, sự gắn kết giữa các xe trong đoàn, tinh thần nhường nhịn và chia sẻ những lúc khó khăn… đó là yếu tố tiên quyết khiến nhiều người mê các chuyến đi bằng xe tự lái.
Chị Hoa tâm sự: “Nhiều người chưa đi cùng nhau khó có thể hiểu, lúc lái xe trên đường tối trong đoạn rừng vắng, bộ đàm thì mất sóng, không thấy xe của bạn mình đâu thì lo lắng thế nào. Nhưng dù muốn nhanh chóng vượt qua đoạn đường rừng, cũng không ai tự đi một mình, mỗi người đều tấp xe của gia đình mình vào lề đường để đợi bạn mình cùng đi".
Kỹ nữ mê những dặm đường 3
"Chúng tôi đều nhớ chuyến đi đó vì hành trình đi qua những địa danh mà cả người lớn và các con được học trong lịch sử mà chưa từng đến, vừa đi các con và ba mẹ ôn lại những kiến thức xưa" Ảnh: NVCC
"Đó là những trải nghiệm trong một chuyến đi xuyên Việt của hội. Cũng trên đoạn đường đó, có anh xe bị hết xăng, không muốn gây phiền hà đến cả đoàn mà tự dừng lại bảo đồng đội đi trước, tuy nhiên cả đoàn đã dừng và chờ vài tiếng trong mưa đến sập tối để đợi xăng đem đến tiếp tế cho xe đi tiếp. Có lúc nhà mình chuẩn bị bộ đàm còn mang dư thêm một bộ để lỡ xe bạn thiếu thì đưa, đồ ăn cũng đem nhiều hơn vài phần, thiết bị dự phòng có bao nhiêu mang hết theo lỡ bạn mình cần thì đưa cho sử dụng… Chính những tình cảm ấy mà sau chuyến đi mọi người càng gắn kết để rủ nhau đi tiếp”, chị Hoa kể thêm.
Vừa trở về từ chuyến đi dài một đoàn hơn 10 xe đi từ Sài Gòn qua Shihanoukville (Campuchia), đây là một trong nhiều chuyến đi “tập luyện” của chị Hoa trước hành trình dài 35 ngày từ VN đi đến Everest.

tin liên quan

Thủ lĩnh của những chuyến caravan
Gan góc và chí tình, đó là cá tính mà nhiều người nhận xét khi nhắc đến anh Phú Tuấn, người dẫn đầu nhiều chuyến đi caravan xuyên Việt cũng như người lĩnh xướng các chuyến đi thiện nguyện.
“Tôi đã nghe về chuyến đi đến Everest nhiều lần và bất kỳ ai mê xe, mê những chuyến caravan đều mơ ước đến một lần. Hành trình đầy thử thách dài hơn mười ngàn cây số, băng qua đủ mọi địa hình từ đường trường, dốc đá, ngang qua hẻm núi… với các kiểu thời tiết của nhiệt đới sang ôn đới, từ xứ nóng đến xứ lạnh và không thở nổi vì không khí loãng… Một chuyến đi với nhiều trải nghiệm như vậy sẽ là thử thách cho chính mình, thử thách cả nghị lực của bản thân, nên tôi rất hào hứng”, chị Hoa chia sẻ.
Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân, cũng đã đi nhiều chuyến, lái xuyên Việt, từng đi xuyên các quốc gia… Những bước nhỏ đã đi, chỉ đợi tới tháng 9 là chị Hoa và bạn bè sẽ được trải nghiệm hành trình khác, hành trình vạn dặm tới Everest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.