[KỲ 2] Lật tẩy ‘động’ livestream khiêu dâm, chào mời cờ bạc: Thâm nhập ‘thế giới idol’

26/06/2021 10:29 GMT+7

Khi tin tưởng tôi là một nhà đầu tư app livestream sắp sửa trình làng, cần tìm kiếm lực lượng idol (gái livestream) để mời làm việc, N.B. nhanh nhảu và đon đả: "Anh gặp em là gặp đúng người rồi đó"...

‘Cần bao nhiêu idol cũng có’

N.B. khoe bản thân là một agency (đại lý) chuyên cung cấp idol cho các app livestream. "Em làm với hầu hết các app hiện nay. BunnyL., FoxL., Hot L., QQL., MML... Em có sẵn hơn 300 idol show. Nói chung anh cần bao nhiêu idol thì em cũng có. Chỉ sợ công ty anh không đủ tiền trả thôi", N.B. nói.
Cô gái này cũng khoe thêm hiện tại đang tiếp tục nhận được những lời đề nghị hợp tác của một số app livestream chuẩn bị ra mắt, sẽ hoạt động vào tháng 7 tới như: BabyL., 567L...

Đón đọc kỳ 3: Nỗi đau ‘idol’

Những cô gái vô tư khỏa thân để livestream nhằm kiếm tiền không lường trước được hậu quả rình rập mà có thể ập vào bản thân họ bất kỳ lúc nào. Để rồi những khoản thu nhập nhận được chẳng thể đắp bù nỗi được những hệ lụy từ công việc này gây ra. 
Phải giải thích ngay về thuật ngữ ‘idol show’ mà N.B. vừa nhắc đến. Trong giới livestream được phân chia theo 3 loại. Đầu tiên là ‘idol giải trí’. Theo đó, các cô gái chỉ cần mở phòng livestream, ngồi tương tác với người dùng bằng trò chuyện tán gẫu. Hoặc có thể thể hiện những tài năng bản thân như hát, múa, nhảy, kể chuyện, tấu hài, chơi DJ...
Còn ‘idol show’ (hay còn gọi là ‘idol mlem’) thực chất là những cô gái chấp nhận khỏa thân, sẵn sàng cởi bỏ quần áo để khoe cơ thể với người dùng. Đặc biệt, phải biết cách... khiêu dâm.
Một dạng khác, đó là những ‘idol cặp đôi’. Những cặp đôi buộc phải quan hệ tình dục, livestream cảnh giường chiếu để người dùng thỏa mãn những nhục dục tầm thường.
Tuy nhiên, theo N.B., dạng thứ 3 hiện tại khan hiếm. Và chủ yếu tuyển dụng ‘idol show’, vì nhu cầu của các app livestream là rất lớn. Người dùng phần lớn chỉ thích vào những phòng có cảnh các cô gái khỏa thân để xem, chứ ít khi tìm đến những phòng chỉ đơn thuần hát hò, nói chuyện...

CV xin việc là... clip

Nếu như đi xin việc ở các công ty, xí nghiệp hay đơn vị khác, ứng cử viên nộp CV (Curriculum Vitae) là một bản tóm tắt sơ lược thông tin về trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm..., thì trong môi trường này, CV mà ‘đại lý’ yêu cầu đơn giản chỉ là một... video clip giới thiệu bản thân và thể hiện tài năng. Và tất nhiên, mỗi ứng viên phải đáp ứng được yêu cầu về gương mặt xinh xắn, ngoại hình gợi cảm, quyến rũ.
Theo điều tra, khi mà các app livestream rộ lên nhiều như hiện nay, thì các cá nhân tự nhận là ‘đại lý’ (nói đúng hơn, đây thực chất là người môi giới việc làm giữa các cô gái và các app livestream) cũng xuất hiện nhiều hơn, cũng... mọc như nấm sau mưa. Đó là lý do những hội, nhóm ‘tuyển dụng idol cho app livestream’ được lập ra nhan nhản trên mạng xã hội Facebook. Những hội nhóm này thu hút hàng chục ngàn thành viên, chủ yếu tập trung các cô gái muốn được làm idol cũng như giới agency tranh nhau tuyển idol.
Sau khi tập hợp được một số lượng thành viên muốn ứng tuyển, những ‘đại lý’ sẽ tạo ra những nhóm kín trên mạng xã hội Zalo để thực hiện việc tuyển dụng.
Theo đó, mỗi cô gái sẽ phải tự quay video clip rõ mặt. Tùy vào vị trí muốn ứng tuyển mà thể hiện những nội dung khác nhau.
Tại nhóm 567L. Team trên Zalo thu hút cả trăm người và số lượng thành viên tăng liên tục khi ngày càng có nhiều hơn những cô gái muốn làm việc tại các app livestream.
Một cô gái vì muốn được ứng tuyển vào công việc "idol giải trí" đã gửi clip giới thiệu bản thân, tên, tuổi, quê quán và hát một ca khúc. Một cô gái khác, vì muốn trở thành ‘idol show’ đã không ngần ngại tự quay clip... khoe thân. "Được không chị ơi, em lột đồ như vậy là được chưa", cô gái này nhắn tin hỏi. Người được xem là ‘đại lý’ cũng là người lập ra nhóm tuyển dụng này đáp lại: "OK lắm. Chờ tin vui nhé. Khi app chạy chị sẽ nhắn làm".
Nhiều idol sau khi gửi clip CV, số điện thoại, đã hồi họp đợi chờ. Mỗi ngày lại mong ngóng cái ‘gật đầu’ OK của người ‘đại lý’ tuyển dụng. Có người quay clip chưa đạt yêu cầu, chưa biết cách... khỏa thân khoe những vị trí nhạy cảm trên cơ thể, liền được ‘đại lý’ hướng dẫn lại.

Idol - họ là ai?

Những tưởng các cô gái không một chút e dè, ngại ngùng khi khoe thân với ‘bàn dân thiên hạ’ là những người hành nghề nhạy cảm, làm những công việc không đứng đắn. Thế nhưng thực tế có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng và sốc nặng. Bởi có những ‘idol show’ đang là... sinh viên. Có cả những thiếu nữ đang có công việc đàng hoàng. Họ chọn công việc làm ‘idol show’ vì muốn... làm thêm, có thêm thu nhập.
V.T.P. (21 tuổi) cho biết bản thân đang là sinh viên một trường ĐH ở TP.HCM. "Mình vô tình biết được app livestream QQL. tuyển idol nên mình tham gia. Tính đến nay cũng được hai tháng", P. kể và cho biết thêm: "Mỗi ngày mình livestream khoảng 3 tiếng. Chủ yếu vào giờ khuya".
Còn T.T.N. (19 tuổi) cũng đang là SV một trường ĐH ở Đà Nẵng và trở thành idol của app livestream MML. kể từ khi app này bắt đầu hoạt động. "Mình thấy bình thường chứ đâu có gì phải lo lắng. Thì cứ lên livestream vậy thôi. Ai kêu gì thì làm theo. Ban đầu thì cũng có chút ngại ngại. Nhưng sau một lần thì quen. Giờ hết ngại. Cứ thoải mái mà làm".
Một ‘idol show’ khác là L.T.V. (25 tuổi) thì kể đã từng là ‘bà chủ’ shop thời trang ở Đồng Nai. Khi còn kinh doanh, V. hay livestream bán hàng. Còn giờ, V. livestream để trò chuyện với những người lạ. V. thú thật việc khỏa thân là không thể thiếu trong quá trình livestream.

'Đại lý' được hưởng 10%

Theo tiết lộ của một số ‘đại lý’, các chủ app livestream sẽ thanh toán tiền cho idol qua trung gian là các ‘đại lý’. Sau đó ‘đại lý’ sẽ chuyển khoản trả cho idol, có thể theo từng ngày, từng 3 ngày hoặc từng tuần. Dựa vào thu nhập của mỗi idol, ‘đại lý’ sẽ hưởng lợi được 10%. Ví dụ một idol có thu nhập mỗi tuần 10 triệu đồng thì chủ app livestream phải trả cho ‘đại lý’ 1 triệu đồng. Nhiệm vụ của ‘đại lý’ là tìm kiếm idol để cung cấp cho các app livestream. 
Tuy nhiên, theo tìm hiểu, trong giới idol, đặc biệt là những người ‘idol show’ cũng ‘thượng vàng hạ cám’. Khi có những cô gái thừa nhận từng là nhân viên của các cơ sở mát xa, tiếp viên karaoke... Khi dịch Covid-19 đến đã không còn việc làm, và rồi lựa chọn công việc ở các app livestream để kiếm thêm thu nhập.
Còn tại nhóm kín có tên Clip cast app Đ. trên Zalo có hàng chục idol gửi clip giới thiệu bản thân để ứng tuyển. Trong số đó, không ít người cho biết đang là nữ sinh chỉ 16, 17 tuổi... (còn tiếp)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.