Kinh nghiệm cho người Việt thuê xe tự lái ở nước ngoài khi du lịch

06/08/2016 11:11 GMT+7

Ngày càng có nhiều người Việt ra nước ngoài du lịch dạng tự túc và thuê xe để lái đến các địa điểm mà mình thích, không theo hành trình các tour. Và đây là những kinh nghiệm cần biết khi thuê xe tự lái ở nước ngoài.

Cùng với sự phát triển của mạng internet, việc thuê xe đã trở nên dễ dàng hơn, có thể thực hiện tại nhà. Khi muốn thuê xe ở nước ngoài, lưu ý một số hướng dẫn dưới đây, bạn có thể yên tâm vi vu.
Trước khi thuê xe phải có bằng lái quốc tế hoặc bằng FET của VN. Bằng lái quốc tế có thể đổi tại website của Hiệp hội Xe hơi quốc tế, đăng nhập và thực hiện theo các thao tác hướng dẫn. Bằng này có thời hạn từ 1 - 10 năm, tùy theo nhu cầu của từng người mà chi phí khác nhau nhưng không vượt quá 100 USD. Đồng thời cần phải có thẻ tín dụng để thanh toán chi phí thuê xe cho các công ty ở nước sở tại.
Khi đăng ký thuê xe, nếu chọn chế độ người lái phụ thì phải trả thêm chi phí dịch vụ vì mỗi tài xế đăng ký thuê xe sẽ được mua dịch vụ bảo hiểm. Có nhiều hãng cho thuê sẽ đề nghị thêm phí cầu đường, hoặc họ có dịch vụ thu phí sau, hóa đơn sẽ gửi về mail sau khi bạn trở về nhà sau hành trình.
Luôn đăng ký mua bảo hiểm tai nạn khi đi du lịch. Có nhiều người vì tiếc vài chục USD mua bảo hiểm mà phải đền cả ngàn USD vì vụ va quệt nhẹ ở trên đường. Bảo hiểm sẽ lo luôn cả chi phí nếu chẳng may xe đâm vào vật nuôi băng qua đường hay các tai nạn khác... Giá thuê xe sẽ rẻ hơn nhiều nếu thuê sớm, đôi khi từ 25 - 50 USD/ngày.
Độc chiêu để không bị 'chặt chém' khi đi du lịch
Chuyến phượt sẽ bị phá hỏng bởi những việc luôn khiến bạn ấm ức như bị lừa vào một nhà hàng, quán ăn kém chất lượng, hoặc bị 'chém' giá trên trời. Những mẹo sau sẽ giúp bạn nhận biết và thoát khỏi những phiền tóai này.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, thông tin được các hãng thuê xe cung cấp rất đầy đủ, khi ngồi tại nhà vẫn có thể chọn thuê được chiếc xe ưng ý từ giá cả, xe mới, biết được số lượng ki lô mét đã đi... Các thao tác thuê xe đã được làm sẵn, khi đến sân bay, có thể nhận xe và chìa khóa rồi di chuyển.
Tốt nhất nên chọn các hãng có chế độ trả xe ở sân bay điểm đến cuối trong hành trình của bạn. Sau khi đi chơi các nơi, chỉ cần lái xe đến bãi đậu, điền giấy trả xe, ký các giấy tờ rồi lên sân bay về nước không cần phải quay lại công ty cho thuê để đỡ phải di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.