Kiến nghị đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào chương trình công tác Đoàn

12/12/2017 07:38 GMT+7

Cần phải đưa vấn đề Trường Sa, Hoàng Sa vào chương trình công tác Đoàn để khơi dậy tinh thần yêu nước, đấu tranh bảo vệ chủ quyền trong thanh niên.

Đó kiến nghị của đại biểu Phạm Ngọc Hải (Khánh Hoà) tại phiên thảo luận tổ diễn ra chiều nay, 11.12, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội), trong khuôn khổ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 để lấy ý kiến đóng góp, bổ sung vào chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Chia sẻ tại phiên thảo luận tổ, đại biểu Hải bày tỏ băn khoăn khi trong 9 chỉ tiêu nhiệm kỳ tới, chưa thấy chỉ tiêu nào đề cập đến nội dung thanh niên xung kích tham gia bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Trong khi đó, vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo trong giai đoạn hiện nay được thanh niên đặc biệt quan tâm. Cụ thể là chủ quyền đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa,
Nhấn mạnh đây là vấn đề quan trọng, đại biểu Hải kiến nghị Báo cáo chính trị định hướng chương trình công trình công tác Đoàn trong 5 năm tới cần bổ sung chỉ tiêu thanh niên tham gia xung kích bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, để tiếp tục tổ chức các chương trình, hoạt động khơi dậy ý thức tham gia đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
Đại biểu Trịnh Như Lâm (tỉnh Ninh Bình), cho rằng dự thảo Báo cáo chính trị chưa đề cập đến thực trạng chuyển dịch trong tổ chức Đoàn ở địa bàn nông thôn. Khi thanh niên đi làm công nhân thì đoàn viên dịch chuyển từ địa bàn nông thôn vào khối doanh nghiệp.
Trong khi đó, mô hình đoàn kết, tập hợp thanh niên trong khối doanh nghiệp hiện nay tuy có nhiều giải pháp nhưng đây vẫn là bài toán chưa có lời giải. Ở một số doanh nghiệp, thành lập tổ chức Đoàn, Hội cho có, nhưng ít tổ chức các hoạt động, chỉ làm theo các kỳ cuộc.

tin liên quan

Toàn cảnh hoa lan ở Đại hội Đoàn toàn quốc
Tiểu cảnh này đang được trưng bày trong Trung tâm hội nghị Quốc gia, đường Phạm Hùng, Hà Nội, nơi diễn ra Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, nhiệm kỳ 2017 - 2022
Đại biểu Trịnh Dư Lâm dẫn chứng, thực tế có doanh nghiệp tuần này “ra mắt” tổ chức Đoàn nhưng nhìn đi nhìn lại tuần sau đã thấy “nhắm mắt” luôn, vì không duy trì tổ chức hoạt động. Trong khi tổ chức Đoàn ở nông thôn, dù có tổ chức, có bộ máy nhưng không có đoàn viên để hoạt động.
“Báo cáo chính trị cần bổ sung vấn đề này, làm sao để sự dịch chuyển vẫn không ảnh hưởng đến tổ chức Đoàn, vì nếu không ổn định được tổ chức Đoàn ở khu vực nông thôn, rất khó để thực hiện được các chỉ tiêu Đại hội đã đề ra”, đại biểu Lâm bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.