Kiếm tiền triệu từ điều hòa tự chế

05/08/2015 10:10 GMT+7

Nhờ 'phát minh' ra điều hòa tự chế, Nguyễn Việt Anh (20 tuổi, quê Hà Tĩnh), sinh viên năm thứ hai, Trường ĐH Giao thông vận tải có thu nhập lên đến 3 triệu đồng mỗi ngày.

Nhờ “phát minh” ra điều hòa tự chế, Nguyễn Việt Anh (20 tuổi, quê Hà Tĩnh), sinh viên năm thứ hai, Trường ĐH Giao thông vận tải có thu nhập lên đến 3 triệu đồng mỗi ngày.

 Kiếm tiền triệu từ điều hòa tự chếNguyễn Việt Anh với sản phẩm điều hòa tự chế - Ảnh: Phạm Nga

Ý tưởng kinh doanh điều hòa tự chế của Việt Anh bắt đầu từ khi là sinh viên năm thứ nhất, phải sống trong nhà trọ nắng nóng ở Hà Nội. Chỉ với một thùng nhựa đựng đá, hai quạt thổi làm mát và một lỗ thông ra bên ngoài, Việt Anh đã có một điều hòa như mong muốn. Thấy điều hòa tự chế làm giảm nhiệt đáng kể, Việt Anh quyết định rao bán sản phẩm trên mạng. Tuy nhiên, thời điểm đó, điều hòa của anh không nhận được sự quan tâm của khách.
Vào tháng 5 năm nay, khi thời tiết Hà Nội nắng nóng cao điểm, nhận thấy đây là cơ hội kinh doanh, Việt Anh lại rao bán hàng trên mạng. Lần này, anh đã thành công. Mỗi điều hòa tự chế, Việt Anh bán với giá từ 240 - 440 nghìn đồng và đã thu hút sự quan tâm của sinh viên và người lao động có thu nhập thấp. Khách hàng tìm đến Việt Anh ngày một đông.
Anh cho biết, vào thời kỳ nắng nóng, một mình làm không xuể, anh đã rủ 3 bạn nữa làm cùng. Mỗi ngày nhóm của anh bán được khoảng 40 chiếc điều hòa tự chế cho thu nhập 3 triệu đồng/ ngày/người.
Việt Anh chia sẻ: “Lúc đầu, tôi chỉ dùng loại thùng xốp nhỏ, quạt gắn usb và chưa dùng gel giữ lạnh. Khi nhận được phản hồi từ khách là thùng bé quá, bỏ được ít đá nên nhanh tan, quạt chạy chậm, không mát lắm. Chúng tôi quyết định cải tiến lại, tìm mua trên mạng quạt có cường độ 220V (loại 19W và loại 38W), mua thêm gel giữ lạnh để giữ nhiệt lâu hơn”.
Vì là sản phẩm hoạt động theo nguyên lý khá đơn giản, dễ bắt chước nên nhóm của Việt Anh cũng chịu áp lực cạnh tranh rất lớn. Tuy nhiên, nhờ đầu tư thời gian, kinh phí quảng bá sản phẩm và tặng kèm gel giữ lạnh (mỗi điều hòa được tặng từ 6-8 túi gel) nên sản phẩm của Việt Anh vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.
Với số tiền kiếm được từ điều hòa tự chế, Việt Anh đầu tư vốn, hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao hơn. Nhóm của anh đang mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản phẩm áo điều hòa, có 2 quạt lắp ở hai bên áo. Quạt được kết nối và hoạt động nhờ vào một ắc quy. Khi bật ắc quy, hai quạt sẽ quay, giúp làm mát cơ thể và làm bay mồ hôi, rất phù hợp những người làm việc ngoài trời khi nắng nóng.
Do thời tiết Hà Nội gần đây dễ chịu hơn, nhóm của Việt Anh quyết định đẩy mạnh thị trường vào Sài Gòn.
“Vì trong Nam nắng nóng quanh năm nên sẽ có nhiều khách chọn mua áo điều hòa hơn. Mới bắt đầu bán nhưng chúng tôi đã có hơn 40 đơn hàng đặt mua rồi”, Việt Anh hào hứng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.