Khuyến cáo người trẻ phòng dịch corona: Chỉ đeo khẩu trang y tế trong 3 trường hợp

06/02/2020 20:01 GMT+7

Bộ Y tế mới gửi khuyến cáo tới tất cả người dân về việc đeo khẩu trang y tế để phòng tránh dịch corona . Theo đó, có thông tin học sinh, sinh viên cần lưu ý, đó là chỉ 3 trường hợp nên đeo khẩu trang y tế.

Theo khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế, người dân chỉ nên đeo khẩu trang y tế phòng tránh dịch corona, trong 3 trường hợp. Thứ nhất, khi tiếp xúc, chăm sóc người nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus nCov. Thứ 2, khi chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với người có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp như ho, khó thở, chảy nước mũi... Và thứ 3, khi được chỉ định tự theo dõi, cách ly tại nhà hoặc khi đi thăm hỏi, khám, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh.
Người trẻ lưu ý, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thì người khỏe mạnh, không có các triệu chứng bệnh về đường hô hấp chỉ cần đeo khẩu trang vải khi đến các khu vực tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Hầu như tất cả hành khách tới sân bay đều mang khẩu trang y tế

Ảnh: Bảo Vy

Cũng theo Bộ Y tế thì Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo việc đeo khẩu trang khi không có chỉ định gây lãng phí, và có thể tạo cảm giác yên tâm "ảo", khiến mọi người dễ bỏ qua áp dụng các biện pháp bảo vệ quan trọng cơ thể khỏi dịch corona như: rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng, đồ dùng.

[VIDEO] Khẩu trang, rửa tay: cách nào mới giúp chống virus corona?

Trong khi đó, theo UNICEF Việt Nam - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và phòng ngừa dịch corona, bạn và trẻ nhỏ cần làm theo một số hướng dẫn an toàn sau đây: Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước trong 20 giây; Che miệng và mũi bằng khuỷu tay khi ho và hắt hơi; Giữ khoảng cách với những người bị sốt, ho hoặc hắt hơi; Đi khám bệnh nếu con bạn bị sốt hoặc có những triệu chứng giống cảm cúm; Không sờ vào động vật ở chợ.
Tổ chức này cũng khuyên, mỗi người nên chuẩn bị dung dịch rửa tay khô có cồn nếu ra ngoài và sử dụng thường xuyên để giảm nguy cơ nhiễm virus corona

Lời khuyên phòng tránh dịch corona từ UNICEF Việt Nam - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc

Nguồn: UNICEF Việt Nam

Lời khuyên từ UNICEF Việt Nam - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tới các bạn trẻ đó là để phòng tránh dịch corona, hãy nhớ dùng phần khuỷu tay che mũi và miệng khi bạn ho hay hắt xì để giảm nguy cơ lây nhiễm.
Những ngày qua có hiện tượng, khẩu trang y tế bị nâng giá, khan hiếm trên thị trường, khiến nhiều người hoang mang khi không mua được khẩu trang cho mình và người thân. Bên cạnh đó, nhiều người trẻ dùng xong khẩu trang y tế vất bừa bãi ở nơi công cộng, gây ô nhiễm môi trường và là nguồn lây lan bệnh dịch trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.