Khúc biến tấu của hạt cà phê

06/12/2015 16:17 GMT+7

Đó là những tác phẩm bonsai, sản phẩm trang trí bàn làm việc, phòng khách do một nhóm bạn trẻ tại Q.9, TP.HCM làm bán thông qua trang web www.bonsaicafe.vn , đang được nhiều người ưa chuộng.

Đó là những tác phẩm bonsai, sản phẩm trang trí bàn làm việc, phòng khách do một nhóm bạn trẻ tại Q.9, TP.HCM làm bán thông qua trang web www.bonsaicafe.vn, đang được nhiều người ưa chuộng.

Khúc biến tấu của hạt cà phêẢnh: NSX cung cấp
Trưởng nhóm - bạn Phan Đình Tàu, cho biết những cây bonsai và những sản phẩm trang trí làm bằng hạt cà phê này có ý tưởng từ những cây bonsai kết từ hạt cườm. “Không ngờ, sản phẩm đưa ra thị trường rất được ưa chuộng. Chúng em làm bao nhiêu là hết bấy nhiêu, thậm chí không đủ hàng cung ứng”, Tàu chia sẻ. Bởi những “cây cà phê” này không chỉ lạ mà còn tỏa hương cà phê tự nhiên thoang thoảng rất dễ chịu.
Màu sắc của sản phẩm do nhiệt độ sấy quyết định. Có sản phẩm mang màu sắc nâu đen tự nhiên của hạt cà phê sấy khô, có sản phẩm mang màu xanh trắng hoặc cũng có sản phẩm mang màu trắng nâu…
Khúc biến tấu của hạt cà phê 2
Về hương thơm, trong phòng máy lạnh và phòng kín, hương sẽ được giữ lâu hơn phòng thoáng, trung bình hương giữ khoảng một năm. Từng hạt cà phê trên sản phẩm đều được sấy khô tự nhiên, không có hóa chất, nên những ai sau khi chưng, ngắm thỏa thích, muốn “xử” luôn cũng có thể mang vào xay nhuyễn rồi pha thành những ly cà phê thơm ngon. Mỗi cây bonsai hay sản phẩm đều được cố định bằng khung thép bên trong. Các hạt cà phê được xỏ lỗ nhỏ bằng dây đồng rồi kết vào. Các cây bonsai có gốc bằng gỗ hoặc đá do nhóm sưu tập. Giá bán từ khoảng 200.000 - 10 triệu đồng/sản phẩm. Các bạn trẻ này cũng nhận làm sản phẩm theo yêu cầu thiết kế riêng “không đụng hàng” cho từng khách hàng.
Theo bạn Tàu, đây là sản phẩm không ưa nước nên để bền màu và giữ hương lâu, người chơi nên thỉnh thoảng mang ra nắng phơi. Nếu lỡ tay làm đổ nước lên sản phẩm thì phải sấy hoặc phơi dưới nắng cho khô ngay để tránh bị mốc ẩm.
Khúc biến tấu của hạt cà phê 3
Khúc biến tấu của hạt cà phê 4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.