Khu phố sạch thì mình đẹp hơn

07/03/2016 05:18 GMT+7

Vớt rác, khơi thông dòng chảy kênh rạch, đổi rác lấy quà tặng, vận động các doanh nghiệp tặng nhu yếu phẩm, tiếp sức người lao động..., đó là những hoạt động của thanh niên TP.HCM diễn ra trong ngày hôm qua.

Vớt rác, khơi thông dòng chảy kênh rạch, đổi rác lấy quà tặng, vận động các doanh nghiệp tặng nhu yếu phẩm, tiếp sức người lao động..., đó là những hoạt động của thanh niên TP.HCM diễn ra trong ngày hôm qua.

Ông Đinh La Thăng và anh Nguyễn Đắc Vinh cùng tham gia Chủ nhật xanh - Ảnh: Lê ThanhÔng Đinh La Thăng và anh Nguyễn Đắc Vinh cùng tham gia Chủ nhật xanh - Ảnh: Lê Thanh
Sáng 6.3, Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ phát động các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, đồng thời ra quân ngày Chủ nhật xanh lần thứ 114, với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố xung kích, sáng tạo tham gia xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.
Đến dự lễ phát động các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường và ra quân ngày Chủ nhật xanh lần thứ 114 có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang; Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh; Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường và gần 1.000 thanh niên tình nguyện...
Ngay sau lễ phát động, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã trực tiếp cùng hàng trăm thanh niên tình nguyện địa phương và một số trường ĐH, CĐ vớt rác, kéo lục bình khơi thông Rạch Dừa. Đây là một nhánh nhỏ của dòng sông Sài Gòn, có chiều dài hơn 800 m nằm trên địa bàn P.Thảo Điền (Q.2), bị bỏ hoang nhiều năm nay và trở thành nơi cho ruồi, muỗi sinh sôi.
Thấy nhóm sinh viên tình nguyện hăng say, cả nam lẫn nữ không nề hà bất cứ công việc nào, ông Phan Xuân Trường, một người dân nơi đây, chia sẻ: “Những việc làm của các thanh niên tình nguyện không những giúp con rạch này được sạch sẽ, thông thoáng, bớt hôi thối, giảm muỗi mòng, mà điều quan trọng hơn nữa là góp phần làm thay đổi nhận thức của một số người dân trong khu vực vốn có thái độ thờ ơ với môi trường”.
Đến thăm thanh niên và tặng 500 chậu hoa lan, cây kiểng cho các hộ dân trên đường số 4, KP.3, P.Thảo Điền, Q.2, ông Đinh La Thăng thăm hỏi và động viên: “Các cháu và bà con biết làm đẹp cho bản thân và ngôi nhà mình là tốt, nhưng bên cạnh đó cũng phải luôn quan tâm để làm sạch đẹp môi trường xung quanh của khu phố nơi mình sinh sống. Khu phố mà sạch đẹp thì mình cũng sẽ đẹp hơn”...
Tiếp sức người lao động
Sau khi cùng thanh niên tình nguyện vớt rác, trong ngày, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm, động viên thanh niên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức người lao động” do Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên TP.HCM triển khai tại Bến xe Miền Tây (Q.6).
Tại đây, anh Vinh đã động viên, tặng quà cho thanh niên tình nguyện luôn túc trực để giúp đỡ người lao động tại bến xe này. “Đây là mô hình rất hay, rất thiết thực nhưng cần phải bám sát thực tế giúp đỡ người lao động tiếp cận để tìm được việc làm nhanh nhất, dễ dàng nhất. Làm sao chương trình này phải có hiệu quả hơn nữa, giúp đỡ được nhiều việc làm hơn nữa cho người lao động, đặc biệt là lao động trẻ tìm được công việc ổn định”, anh Vinh đề nghị với lãnh đạo trung tâm này.
Đổi rác lấy quà
Hưởng ứng ngày Chủ nhật xanh lần này, thanh niên tình nguyện Q.5 tổ chức hoạt động “Ngày hội chung tay xây dựng khu phố xanh” với những nội dung cụ thể như: đổi rác lấy quà tặng, hướng dẫn bạn trẻ xếp túi giấy đổi quà.
Từ sáng sớm, tại Trường tiểu học Lý Cảnh Hớn (2 Xóm Chỉ, P.10, Q.5), hàng trăm bà nội trợ mang đến đây những món đồ cũ không còn sử dụng đổi lấy những món nhu yếu phẩm như: đường, muối, bột nêm, nước tương, nước mắm, dầu ăn. Anh Dương Phương Nam, Bí thư Đoàn P.10 (Q.5), chia sẻ: “Cách đây hơn một tháng, chúng tôi đã lên kế hoạch vận động các doanh nghiệp tặng nhu yếu phẩm để tổ chức ngày hội nhằm thu hút sự quan tâm của người dân. Chương trình được thực hiện với mong muốn khuyến khích cộng đồng, người dân và doanh nghiệp thực hành phương châm 3T (tiết giảm, tái sử dụng và tái chế chất thải), đặc biệt là nâng cao nhận thức và từng bước giúp người dân hình thành thói quen phân loại chất thải tại nguồn đồng thời hạn chế sử dụng túi ni lông trong sinh hoạt hằng ngày”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.