'Không ngừng cố gắng học thật tốt để góp phần xây dựng quê hương'

Lê Thanh
Lê Thanh
02/07/2020 17:17 GMT+7

'Mỗi bạn được nhận học bổng Vừ A Dính đều có hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng rất giàu nghị lực, không ngừng cố gắng học tập thật tốt để góp phần mai này xây dựng quê hương, đất nước ngày một tươi đẹp hơn'.

Đinh Thị Trang (dân tộc H'rê, đến từ tỉnh Kon Tum), sinh viên năm 3, khoa Đông phương học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ như thế tại buổi lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, con em chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TP.HCM năm học 2019-2020. Chương trình do Quỹ học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn) và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức vào ngày 2.7 tại TP.HCM.
Đây là lần thứ 2, Trang vinh dự được nhận học bổng Vừ A Dính. Trang cảm kích về những con người giàu lòng nhân ái vì đã chia sẻ những món quà không chỉ là vật chất, mà còn chứa đựng tình yêu cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như em.
Trang bộc bạch: “Với em đây không chỉ là món quà có giá trị về vật chất mà còn là niềm an ủi về tinh thần, giúp em vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống, vững bước trên chặng đường hiện tại, hướng đến tương lai với nhiều hy vọng và hoài bão”.
Cũng là người được nhận học bổng Vừ A Dính, Hồ Nguyễn Phương Dung, học sinh lớp 12A15, Trường THPT Thủ Đức, Q.Thủ Đức (TP.HCM), tâm sự: “Cháu rất cảm động và biết ơn các cô chú trong Quỹ học bổng Vừ A Dính đã giúp cháu có điều kiện học tập tốt hơn. Cháu sẽ quyết tâm đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để không phụ lòng tốt của cô chú”.
Có mặt tại buổi lễ trao học bổng Vừ A Dính, Mách Bảo Mi (dân tộc Chăm), sinh viên năm 3, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, chia sẻ: “Phần học bổng này em sẽ dùng cho việc học. Em hứa là sẽ luôn cố gắng nghiên cứu, sáng tạo trong học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt, để sau khi ra trường nhanh chóng kiếm được việc làm, phụ giúp gia đình và hỗ trợ cộng đồng khi mình có khả năng...”.
Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tổng cộng 160 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và em chiến sĩ bộ đội biên phòng. Mỗi suất học bổng Vừ A Dính có trị giá 1,5 triệu đồng đồng dành cho sinh viên và 1 triệu đồng dành cho học sinh, học viên hệ trung cấp.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vào ngày 2.7

Lê Thanh

Theo bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, trong 21 năm hoạt động, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao trên 85.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số. Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” mặc dù mới thành lập 5 năm nhưng đã trao 10.000 suất học bổng cho con ngư dân vùng biển đảo và con của cán bộ chiến sĩ hải quân, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.