Không làm lễ ra quân Tháng Thanh niên rầm rộ gây lãng phí

29/02/2016 17:44 GMT+7

Các địa phương không nhất thiết phải làm lễ ra quân khởi động, ra quân Tháng thanh niên rầm rộ mà để dành nguồn lực cho các hoạt động an sinh xã hội.

Các địa phương không nhất thiết phải làm lễ ra quân khởi động, ra quân Tháng thanh niên rầm rộ mà để dành nguồn lực cho các hoạt động an sinh xã hội.

Thang-thanh-nien-2016Anh Nguyễn Đắc Vinh chủ trì lễ họp báo công bố hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2016 - Ảnh: Phan Hậu
Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tại hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2016 và kỷ niệm 85 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Các hoạt động Tháng thanh niên 2016 được các cấp bộ Đoàn triển khai theo 4 chủ đề theo mỗi tuần: Nghề nghiệp, việc làm; Môi trường xanh; An sinh xã hội; Mừng sinh nhật Đoàn.
Theo thông tin từ các địa phương, Tháng Thanh niên năm nay khởi đầu với nhiều hoạt động thiết thực, có sự đổi mới và sáng tạo trong công tác tổ chức.
Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk Y Nhuần Byă cho biết, rút kinh nghiệm từ những năm trước, ngay từ đầu, Tỉnh đoàn đã yêu cầu các địa phương cấp huyện, thị xã chỉ tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên khi chọn được công việc cụ thể. Sau các nghi lễ, đưa thanh niên tình nguyện đi làm ngay, không làm lễ khởi động chung chung. Nếu không chọn được việc cụ thể thì không được làm lễ khởi động ra quân.
Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Đình Hùng chia sẻ: Tháng Thanh niên tại Nghệ An mở đầu bằng các hoạt động tư vấn nghề nghiệp việc làm cho khoảng 5.000 sinh viên ở các trường THPT. Ngoài ra, thanh niên tình nguyện ra quân bóc gỡ các biển quảng cáo rao vặt ở địa bàn TP.Vinh và các khu vực phụ cận.
Tỉnh đoàn Nghệ An sẽ không tổ chức lễ lớn mà tiết kiệm tối đa kinh phí dành cho việc tổ chức để chuyển sang cho các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.
Ủng hộ các ý kiến nêu trên, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu các địa phương giảm tải, hạn chế tối đa việc tổ chức lễ quân, khởi động Tháng Thanh niên năm 2015 rầm rộ quá mức, tránh lãng phí về nguồn lực.
Anh Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận trong những ngày đầu tiên Tháng Thanh niên năm nay, các địa phương đã có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa thiết thực, chứng tỏ sức lan toả Tháng Thanh niên vào đời sống tương đối nhanh.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho rằng, lễ ra quân rầm rộ nếu không tổ chức tốt dễ phát sinh hình thức. “Tôi từng dự lễ ra quân thanh niên tình nguyện đi làm vệ sinh môi trường mà trong tay không có bất kỳ dụng cụ nào, đi bóc gỡ quảng cáo rao vặt mà không có được cái bàn cào. Những biểu hiện hình thức này phải lưu ý, rút kinh nghiệm. Thanh niên có hành động gìn giữ bảo vệ môi trường là tốt nhưng hãy bắt đầu từ ý thức gìn giữ môi trường sạch sẽ ngay từ mình đang sống, đang làm việc”, anh Vinh nói.
Anh Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, trong Tháng thanh niên năm 2016, các tỉnh, thành Đoàn bám sát chủ đề định hướng của T.Ư Đoàn để có hành động thống nhất. Mục tiêu của Tháng Thanh niên là đề cao tính hành động, hưởng ứng của các cơ sở Đoàn lựa chọn nội dung công việc thiết thực, để lại nhiều công trình, phần việc ý nghĩa cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.