Không khí Giáng sinh từ hẻm 'tràn' ra phố

Tấn Đạt
Tấn Đạt
14/12/2020 22:11 GMT+7

Giáng sinh hiện diện khắp các con hẻm, đường phố, trung tâm thương mại, nhà thờ... với những tiểu cảnh, chùm đèn nhiều màu sắc...

Tối 13.12, chúng tôi có mặt tại Giáo xứ Phú Bình, Q.11, TP.HCM, và các con hẻm trên đường Cách mạng Tháng 8, Q.Tân Bình, TP.HCM. Có thể thấy không khí Giáng sinh đã bắt đầu nhộn nhịp. Các dãy đèn led đủ màu sắc kéo dài hàng trăm mét tạo nên một con đường lung linh. Đỗ Thị Ngọc Hân, 19 tuổi, SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết mình ở ký túc xá gần đây nên cũng hay dạo phố. "Năm nào cũng vậy, cứ gần đến Giáng sinh là khu nhà nhờ Phú Bình trang trí rất lộng lẫy. Mùa Noel này mình sẽ đi chơi cùng với bạn bè, rồi sẽ về quê Tiền Giang tổ chức tiệc cùng gia đình".

Tại một con hẻm trên đường Ông Ích Khiêm, Q.11, TP.HCM

Ảnh: Tấn Đạt

Con hẻm đi vào Giáo xứ Phú Bình cũng lung linh

Ảnh: Tấn Đạt

Ánh đèn Noel lung linh dưới mặt hồ

Ảnh: Tấn Đạt

Con hẻm 736 Cách Mạng Tháng 8, Q.Tân Bình, TP.HCM

Ảnh: Tấn Đạt

Tiểu cảnh đẹp mắt

Ảnh: Tấn Đạt

Không khí Noel len lỏi trong con hẻm nhỏ

Ảnh: Tấn Đạt

Bên cạnh đó, không khí Giáng sinh còn “tràn” ra các trung tâm thương mại. Đường phố lấp lánh, tiểu cảnh bắt mắt tạo nên một khung cảnh rộn ràng, vui tươi. Nhiều bạn trẻ cũng nô đức đến vui chơi, check-in cùng với bạn bè, người thân của mình.

Chọn trung tâm thương mại là điểm vui chơi Giáng sinh năm nay, Nguyễn Thúy An, 19 tuổi, cho hay: “Đây là năm thứ hai mình cùng với bạn bè chụp hình, tham quan và dạo chơi ở đây. Nhiều cảnh vật trang trí rất đẹp, đèn hoa lung linh làm không khí trở nên ấm áp”.

Nhiều tiểu cảnh đẹp mắt tại trung tâm thương mại Q.1, TP.HCM

Ảnh: Tấn Đạt

Người trẻ nô nức check-in với cây thông tại Q.1, TP.HCM

Ảnh: Tấn Đạt

Tối cùng ngày, chúng tôi cũng có mặt tại Giáo xứ Bình Thái, Q.8, TP.HCM, không khí Giáng sinh nơi đây cũng tấp nập không kém. Nhiều tiểu cảnh, mô hình hang đá khổng lồ... khiến nhiều bạn trẻ thích thú.
Anh Nguyễn Thế Vinh, 30 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM, cho hay: "Tranh thủ ngày cuối tuần, tôi đưa gia đình đến đây để lưu lại những khoảnh khắc đẹp".
Anh Vinh còn nói thêm: "Năm nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên mình muốn đón Giáng sinh sớm, đến ngày chính thức thì cùng gia đình quay quần bên bữa cơm ấm cúng chứ không có đi ra ngoài đường".

Hang đá lộng lẫy tại Giáo xứ Bình Thái

Ảnh: Tấn Đạt

Bạn trẻ thích thú với cảnh vật được trang trí tại nhà thờ

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều gia đình đi chơi sớm tránh cận ngày vì ngại đông người và dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Tấn Đạt

Cũng ngại dịch bệnh Covid-19, ngại tập trung nơi đông người nên chị Ngô Thị Bảo Yến, 33 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM đã đi chơi sớm để có những bức hình lung linh. Chị Yến nói: "Tưởng đi sớm chưa có bày trí, nhưng khi ra đến nhà thờ thì bất ngờ, không khí rất nhộn nhịp, các hang đá cũng lộng lẫy. Mấy đứa nhỏ hào hứng lắm, chụp hình xong còn chạy một vòng ngắm đường phố".

Trang trí đẹp mắt

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều bạn trẻ lưu giữ khoảnh khắc Giáng sinh cùng với người thân

Ảnh: Tấn Đạt

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.