'Không gian khởi nghiệp cho người trẻ' đi vào hoạt động

Lê Thanh
Lê Thanh
24/07/2018 23:10 GMT+7

Tối 24.7, Thành đoàn, Hội LHTN TP.HCM chính thức đưa vào hoạt động 'Không gian khởi nghiệp cho người trẻ' tại 135 Hai Bà Trưng, Q.1 (TP.HCM).

Không gian khởi nghiệp có tên gọi The Youth Five (Y5) với 5 giá trị cốt lõi của cộng đồng khởi nghiệp trẻ gồm: đam mê, tinh thần doanh chủ, sự sáng tạo, sự chia sẻ và cộng đồng.
Không gian có tổng diện tích gần 500 m2, với nhiều tiện ích, được thiết kế theo không gian studio, phòng làm việc riêng cho từng doanh nghiệp.
Phát biểu tại buổi ra mắt, anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư thành đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội LHTN TP.HCM, cho biết: “Việc ra mắt không gian này là một giải pháp đồng hành cùng thanh niên trong vấn đề lập thân, lập nghiệp, nuôi dưỡng sự phát triển của những doanh nghiệp trẻ, giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thời gian khởi sự doanh nghiệp. Ngoài việc giúp giải quyết vấn đề tìm kiếm không gian làm việc cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và các nhóm khởi nghiệp trẻ, Y5 còn được định hướng là một không gian kết nối, tạo điều kiện chia sẻ, phát triển cho cộng đồng khởi nghiệp nói riêng và thanh niên thành phố nói chung”.
Ra mắt không gian khởi nghiệp vào tối 24.7 Ảnh: Lê Thanh
Theo chị Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP.HCM, thành viên của Y5 sẽ là các doanh nghiệp khởi nghiệp, cá nhân, nhóm khởi nghiệp có nhu cầu tìm kiếm một không gian làm việc tại trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, Y5 cũng chào đón các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp các dịch vụ, các hoạt động hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp.
Chi sẻ tại buổi ra mắt, chị Hoàng Phi nói: “Vượt ra ngoài hình ảnh của một văn phòng làm việc, điều quan trọng các doanh nghiệp khởi nghiệp khi đến với Y5 sẽ có cơ hội tiếp cận với nguồn lực hỗ trợ trong hệ sinh thái khởi nghiệp, được tham gia các sự kiện giao lưu, tọa đàm từ các nhà khởi nghiệp trẻ trong cộng đồng và chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế. Không những thế, các thành viên tại đây có thể kết nối với nhau, cùng nâng cao kiến thức, kỹ năng và gia tăng cơ hội phát triển cho hoạt động kinh doanh, khởi nghiệp của mình. Nơi đây cũng là nơi sẵn sàng cung cấp các thông tin chung về hoạt động trợ giúp khởi nghiệp, dự báo các xu hướng, định hướng giúp bạn trẻ khởi nghiệp thành công”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.