Không đeo khẩu trang, vô tư bắt cá ở công viên TP.HCM trong dịch Covid-19

07/08/2020 20:58 GMT+7

‘Sao các cháu không đeo khẩu trang?’. ‘Quên ở nhà ạ’, vừa đáp, những cậu bé này tiếp tục công việc bắt cá của mình, giữa hồ nước ở công viên Âu Lạc, P.4, Q.5, TP.HCM trong khi dịch Covid-19 đang căng thẳng.

Ngày 6.8, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu trong mảng xanh và công viên, tạm dừng hoạt động của các khu vực tập trung đông người như: khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ. Khẩn trương lắp đặt rào chắn, bảng thông tin về việc tạm dừng hoạt động tại khu vực tập trung đông quá 30 người. Trong ngày 7.8, chúng tôi có mặt tại các công viên tại các quận TP.HCM ghi nhận, tình hình chấp hành ở mỗi nơi mỗi khác.

Không đeo khẩu trang làm lây lan Covid-19 có thể bị xử lý hình sự

Công viên ngã 3 Dạ Nam - Phạm Thế Hiển, P.4, Q.8 đã được lắp dây rào chắn không cho người vào bên trong

Ảnh Bảo Vy

Công viên ngã 3 Dạ Nam - Phạm Thế Hiển, P.4, Q.8 đã được lắp dây rào chắn không cho người vào bên trong. Còn công viên Âu Lạc, P.4, Q.5, TP.HCM không có rào chắn bên ngoài, mọi người vẫn tập trung để đi bộ, đánh cầu lông, trẻ nhỏ không đeo khẩu trang lội nước bắt cá trong hồ. “Các cháu mau về nhà đeo khẩu trang, không sẽ dễ lây bệnh nguy hiểm lắm”, chúng tôi nhắc nhở, các em nhỏ nói “quên ở nhà ạ” rồi tiếp tục công việc của mình.
17 giờ có mặt tại công viên, chúng tôi ghi nhận không khí sôi động tại công viên này, trong các nhóm chơi cầu lông, đá cầu có một số người đeo khẩu trang. Một người cho biết họ mang theo khẩu trang trong túi, vì tập sẽ ra mồ hôi, khó thở nên bỏ ra và chọn biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19 là… chỉ nói chuyện với những người trong nhóm mình, không nói chuyện với nhóm khác. Các dụng cụ tập thể thao vẫn có người tập luyện.

17 giờ 15 phút chiều nay, những thiết bị này được căng dây chắn

Ảnh Bảo Vy

Anh Lê Văn Hùng, trú P.2, Q.5 cho biết mình làm gần đây và chiều nào cũng qua công viên để tập luyện thể dục. “Tôi không biết quy định nào là không được sử dụng các thiết bị trong công viên nữa. Thực tế mình tập luyện cũng có thêm sức đề kháng mà. Tôi đeo khẩu trang, không nắm vào các dụng cụ này, chỉ tập bằng đôi chân thôi”, anh Hùng biểu diễn động tác để minh họa.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Một ngày thêm 37 ca mới, cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

17 giờ 14 phút, các thành viên đội quản lý trật tự trong phường xuất hiện, mọi người mang các cuộn dây rào quanh tất cả các dụng cụ tập luyện thể thao trong công viên Âu Lạc. Lúc này, khi bị đoàn kiểm tra nhắc nhở, các em nhỏ đang không đeo khẩu trang và bắt cá mới tạm dừng. Một thành viên, không cho biết tên cho hay, vì các em nhỏ nên không thể xử phạt, sẽ nhắc nhở các em để không tái diễn. Cũng theo người này, bước đầu tiên để phòng tránh dịch Covid-19 phường chỉ ngăn không cho người dân sử dụng các máy tập này, còn lại không ngăn người dân vào công viên để đi bộ, chơi cầu lông, đá cầu…

Công viên Gia Định chiều nay 7.8

Ảnh Dạ Thảo

Cũng trong chiều nay 7.8, tại công viên Gia Định, Q.Gò Vấp, TP.HCM, có đông người tới đây để tập thể dục, chạy bộ, đạp xe, mọi hoạt động tập luyện của nhiều người trẻ vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, những hoạt động khiêu vũ hay các hoạt động tụ tập khác đã không còn như những ngày trước. Đa phần người dân đều đeo khẩu trang cẩn thận...

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 7.8: Bệnh dịch lan rộng thêm, nhiều ca bệnh đang nguy kịch

Ngày 6.8, ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị UBND 24 quận, huyện và một số ban quản lý khu đô thị, khu chế xuất và công nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động tại công trình xây dựng và công viên, mảng xanh; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Đối với công viên và mảng xanh, Sở Xây dựng yêu cầu tạm dừng hoạt động của các khu vực tập trung đông người như: khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ. Khẩn trương lắp đặt rào chắn, bảng thông tin về việc tạm dừng hoạt động tại khu vực tập trung đông quá 30 người… phòng tránh Covid-19.
Sỹ Đông
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.