Không còn “khát” nước ngọt

16/03/2016 08:00 GMT+7

Công trình nước sạch tại huyện đảo Phú Quý đã làm nức lòng người dân bởi nhờ đó, người dân đã không còn “khát” nước ngọt...

Công trình nước sạch tại huyện đảo Phú Quý đã làm nức lòng người dân bởi nhờ đó, người dân đã không còn “khát” nước ngọt...

Người dân đảo Phú Quý đã có nguồn nước sạch - Ảnh: Vũ LêNgười dân đảo Phú Quý đã có nguồn nước sạch - Ảnh: Vũ Lê
Sau hơn 3 tháng khẩn trương thi công, công trình nước sạch do Công ty TNHH Nhà máy bia VN (VBL) tài trợ cho đảo Phú Quý (Bình Thuận) trong khuôn khổ chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước sạch của người dân địa phương, đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng trong việc tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch - tài sản quý giá mà thiên nhiên ban tặng con người.
Dân xứ đảo “mát ruột” vì có nước sạch
Trước thực trạng biến đổi khí hậu, ô nhiễm nguồn nước đã đến mức báo động, nước sạch trở thành tài nguyên quý hiếm của con người. Đặc biệt, đối với đảo Phú Quý cách TP.Phan Thiết hơn 100 km với gần 28.000 người dân sinh sống, thì vấn đề nước ngọt, nước sạch cho người dân trên đảo càng trở nên cấp thiết khi nhu cầu lên đến 1.200 - 1.500 m3/ngày đêm nhưng đến nay công suất cấp nước sạch tại địa phương chỉ mới đạt khoảng 680 m3/ngày đêm. Công trình nước sạch được VBL tài trợ với sự chung tay đóng góp hành động đẹp của thành viên trang web www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn mang ý nghĩa thiết thực và vô cùng đáng quý.
Là một trong những hộ dân khó khăn của huyện đảo Phú Quý được ban tổ chức tài trợ xây dựng công trình chứa nước sạch, chị Nguyễn Thị Điền xúc động chia sẻ: “Cả nhà vui mừng lắm, không biết phải nói cảm ơn thế nào cho đủ. Trước đây, việc lấy nước ngọt rất khó khăn và không có bồn chứa nên thường xuyên thiếu nước, sinh hoạt rất khổ sở. Nay mọi việc dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều vì gia đình có nguồn nước sạch sử dụng dài ngày”.
Đại diện chính quyền địa phương cho biết với công trình nước sạch được VBL tài trợ này, người dân đảo Phú Quý vui mừng và phấn khởi. Nhà tài trợ cũng thấy ấm lòng và chính điều đó làm động lực để tiếp tục kêu gọi sự chung tay của cộng đồng cho các hoạt động tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch, chung tay mang đến nhiều hơn nữa những công trình ý nghĩa cho người dân những vùng còn thiếu nước sạch sinh hoạt.
Gần 300.000 hành động đẹp và 9 công trình nước sạch
Công trình nước sạch tại huyện đảo Phú Quý được Công ty VBL công bố tài trợ ngày 11.11.2015, gồm: 50 bể chứa nước ngọt cho 50 hộ dân nghèo trên đảo. Theo thông tin trên trang web chương trình, đây là công trình thứ 2 của năm 2015 được tài trợ sau khi nhận được thêm 100.000 hành động vì môi trường và nước sạch cộng đồng, và là công trình thứ 9 mà VBL đã tài trợ trong những năm qua, góp phần giải quyết nhu cầu nước sạch rất bức thiết cho người dân tại nhiều địa phương.
Tính đến nay, chương trình đã thu hút được gần 295.000 bạn trẻ cam kết hành động vì môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch; hơn 1.060 hình ảnh gửi về chương trình và mỗi hình ảnh là một hành động đẹp chung tay tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước; khoảng 80 chia sẻ, nhiều nhất là giới trẻ gửi về chương trình, nhằm chia sẻ các “bí kíp” tiết kiệm nước, bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước.
Cứ 100.000 hành động đẹp nhận được trên trang web của chương trình thì một công trình nước sạch nữa được tài trợ. Vẫn còn rất nhiều nơi trên đất nước đang “khát” nước sạch, do đó chúng ta hãy chung tay với chương trình bằng một hành động rất đơn giản, đó là gửi hình ảnh, chia sẻ hoặc đăng ký cam kết hành động vì môi trường qua website: www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn. Qua đó, góp phần không chỉ lan tỏa ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước mà còn giúp nhiều hơn nữa những khu vực khó khăn được tiếp cận nguồn nước sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.