Không cho cướp có đất sống

01/01/2018 11:31 GMT+7

Những người trẻ thành lập các câu lạc bộ phòng chống tội phạm, đội săn bắt cướp để cùng chung tay đẩy lùi tội phạm, giúp cuộc sống ngày càng bình yên.

Mặc dù phải tất bật với những công việc mưu sinh để nuôi sống gia đình, nhưng hễ nhận được cuộc gọi: "Anh ơi em vừa bị cướp", "Có nhóm kia khả nghi là trộm", "Em vừa bị lừa, anh ơi giúp em"... là Trần Hoàng Anh (35 tuổi, CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa, Bình Dương), lại bỏ việc giữa chừng để nhanh chóng truy bắt cướp.
Hoàng Anh kể bao năm nay anh bắt cướp chỉ nhằm góp phần giúp loại bỏ tội phạm, không cho chúng có "đất sống".
Dẫu gia đình, vợ con nhiều lần khuyên "thôi, anh đừng làm chuyện bao đồng nữa" khi chứng kiến Hoàng Anh và những anh em trong CLB phải đối diện với vô số hiểm nguy, nhưng anh vẫn không dừng lại. Anh bảo: "Mỗi lần nhận được các cuộc gọi nhờ hỗ trợ của người dân, tôi không thể không làm. Thôi thì cứ cống hiến tuổi thanh xuân của mình để bắt tội phạm, làm việc giúp ích cho cuộc đời".
Chỉ tính riêng năm 2017, 12 thành viên của CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa đã bắt được 210 vụ trộm cắp, lừa đảo, cướp giật... giao kẻ gây án cho công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.