Không bằng đại học vẫn vào được các tập đoàn Mỹ

07/03/2019 14:15 GMT+7

Chia sẻ tại diễn đàn ở Nhà Trắng, giới lãnh đạo các tập đoàn lớn của Mỹ cho hay họ đang tăng cường thuê lao động không cần bằng đại học, nhằm thu hút nguồn nhân lực lớn hơn cho các vị trí khó tìm người.

Nhà Trắng hôm 6.3 tổ chức diễn đàn với sự tham gia của các tổng giám đốc (CEO) thuộc Ban cố vấn về nguồn nhân lực cho chính quyền Tổng thống Donald Trump, bao gồm Apple Inc, IBM Corp, Lockheed Martin Corp, Siemens USA và Home Depot Inc.
Ban cố vấn có tổng cộng 25 thành viên, đồng chủ tịch là con gái của Tổng thống Trump, bà Ivanka Trump và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross.
“Chúng ta đứng trước cơ hội tuyển thêm nguồn nhân lực khổng lồ, và không phải lúc nào (ứng viên) cũng cần phải có bằng đại học, bằng cấp ít hơn (so với thời gian đào tạo 4 năm), sẽ có được công việc thu nhập rất khả quan trong nền kinh tế mới mẻ này”, theo Reuters dẫn lời CEO IBM Ginni Rometty.
CEO Tim Cook của Apple nêu lên một thực tế, gần 50% số lao động làm việc tại hãng công nghệ số một toàn cầu không hề trải qua 4 năm đại học.
“Chúng tôi chưa bao giờ cho rằng bằng đại học là thứ gì đó mà bạn cần phải đạt được”, ông Cook cho biết, và nói thêm rằng “nhà sáng lập của chúng tôi (chỉ Steve Jobs) cũng bỏ học giữa chừng”.
Tuy nhiên, ông Cook cho rằng các học sinh Mỹ nên thành thạo việc lập trình máy tính trước khi tốt nghiệp trung học, nếu muốn có việc làm tốt.
Trong khi đó, CEO Marillyn Hewson của Lockheed Martin cho hay trong số 14.000 lao động mới tuyển vào năm ngoái, phân nửa không có bằng đại học và 6.500 người từng làm việc trong các khâu sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.