Khơi nguồn sáng tạo của sinh viên

21/09/2016 08:40 GMT+7

Nhiều đề tài có tính ứng dụng vào cuộc sống cao, nhất là phục vụ cho nông dân, trong đó đề tài 'Nghiên cứu thiết kế máy phun thuốc bảo vệ thực vật tự hành'

Thạc sĩ Nguyễn Cao Đạt, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long, cho biết hằng năm trường đều tổ chức xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên (SV). Những đề tài có tính ứng dụng vào cuộc sống, nhất là phục vụ cho nông dân trong vùng đều được nhà trường cấp kinh phí thực hiện.
Trong đó đề tài “Nghiên cứu thiết kế máy phun thuốc bảo vệ thực vật tự hành” của Phạm Hữu Trọng, SV ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí được nhà trường cấp kinh phí. Máy phun thuốc bảo vệ thực vật tự hành có ưu điểm là năng suất cao gấp 10 lần so với thuê người xịt, tiết kiệm khoảng 25% thuốc bảo vệ thực vật, chi phí vận hành thấp, hạn chế ô nhiễm môi trường, đặc biệt là bảo vệ sức khỏe người nông dân. Máy đã được đưa vào hoạt động 2 năm nay, chạy trên cánh đồng mẫu lớn ở TT.Tràm Chim (H.Tam Nông, Đồng Tháp) và H.Bình Tân (Vĩnh Long).
Giấc mơ Việt trên đất Úc
Là người Việt duy nhất có bộ sưu tập được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang danh giá Sydney Fashion Week 2016 vừa qua tại Úc, Chad Nguyễn (Nguyễn Quốc Bảo) đang đứng trước cơ hội lớn để ghi tên mình vào thị trường quốc tế
Sản phẩm này đoạt giải nhì hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long lần thứ 5. Và được tỉnh đề xuất tham gia hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật VN lần thứ 13.
Từ sự quan tâm của nhà trường cùng với cố gắng nỗ lực của SV, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy cô, qua các lần tham gia Hội thi Olympic cơ học toàn quốc, Trường ĐH Cửu Long đã có 3 SV đoạt huy chương vàng, đó là: Phạm Hữu Trọng, Trần Quang Đại, Trần Tiến Anh. Trọng chia sẻ: “Huy chương vàng năm 2013 là động lực thôi thúc em theo đuổi ước mơ của mình”.
Thầy Phan Thanh Tùng, giảng viên Khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường ĐH Cửu Long, là người trực tiếp hướng dẫn Trọng và các SV tham gia Olympic cơ học, cho biết hiện tại thầy đang hướng dẫn một số SV nghiên cứu các đề tài: máy thu hoạch khoai lang, máy phân loại khoai lang, máy cấy lúa… Nhiều đề tài đang được thực hiện để phục vụ người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.