Khởi nghiệp với sáo trúc

23/04/2017 19:32 GMT+7

Yêu thích và đam mê sáo trúc từ nhỏ, sau đó quyết định khởi nghiệp, chính niềm đam mê này đã giúp Nguyễn Văn Mão, sinh viên Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội thành công.

Chàng trai này được mọi người gọi với biệt danh là “Mão Mèo”. Biệt danh này cũng chính là thương hiệu sáo trúc nổi tiếng cả trong và ngoài nước, do chính anh làm chủ.
“Chẳng biết vì sao, nhưng từ nhỏ mình đã có sở thích đặc biệt với sáo. Nó mê hoặc mình”, Mão kể.
Hằng ngày, sau giờ học, Mão mải miết tập tành làm sáo. Ban đầu chàng trai này làm chỉ để “có cái mà thổi”, sau đó thì tặng bạn bè thân thiết. Về sau, Mão nhận thấy “hóa ra cũng nhiều người mê sáo, tại sao mình không làm ra thật nhiều để bán cho mọi người”. Và anh quyết định khởi nghiệp, không chỉ để kiếm tiền mà còn muốn góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát triển nhạc cụ truyền thống của dân tộc.
Mão đem sản phẩm giới thiệu ở các diễn đàn, mạng xã hội để thu hút sự chú ý của mọi người. Mão còn lập ra những câu lạc bộ (CLB) sáo để dạy miễn phí ở các công viên, cũng như có ý tưởng gắn kết các CLB sáo trúc với nhau để tạo thành cộng đồng, tạo ra phong trào cho người trẻ chơi sáo.
Đấy là chưa kể chàng trai này còn lập ra kênh YouTube đăng tải những đoạn thổi sáo, dạy cách thổi sáo, chia sẻ những vấn đề liên quan đến sáo… thu hút rất nhiều người theo dõi và tìm xem. Nhờ vậy, những người yêu thích loại nhạc cụ dân tộc này ngày càng nhiều, và lượng khách mua sáo trúc Mão Mèo tăng lên từng ngày.
Mão mở cửa hàng đầu tiên vào năm 2013. Sau 4 năm, thương hiệu sáo trúc Mão Mèo có hệ thống 25 cửa hàng trên toàn quốc, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở cả TP.HCM, Vinh… Giờ đây những cửa hàng sáo của Mão rất đa dạng, nhiều mẫu mã với hơn 30 loại sáo khác nhau, phù hợp với mọi vùng miền.

tin liên quan

Lời giải những hot girl Việt đam mê dám xăm hình toàn thân
Một số bạn trẻ, đặc biệt là nữ có một đam mê kỳ lạ: hình xăm nghệ thuật. Nhiều cô gái nóng bỏng đã phải năn nỉ thuyết phục mẹ cha cho đam mê vẻ ngoài 'kì dị' này. Họ bị dị nghị và xăm xoi thế nào với những hình xăm chi chít toàn thân?
Lý giải về lý do giúp sáo trúc Mão Mèo được mọi người yêu thích, Mão nói có lẽ vì sáo của anh được làm bằng thủ công, trau chuốt và tỉ mỉ trong từng khâu sản xuất, từ chọn trúc cho đến đục lỗ. “Làm bằng máy với công nghệ hiện đại thì sản xuất sáo rất nhanh, nhưng mình làm thủ công thì mới thể hiện được cái hồn, và có thể linh hoạt được kích cỡ các lỗ tùy vào từng loại nứa. Thế nên mình vẫn trung thành với cách làm này”, Mão nói.
Đấy là chưa kể thương hiệu của Mão đã được Bộ Công thương và Hội Liên hiệp phát triển kinh tế VN chứng nhận là thương hiệu tin cậy, được vinh danh là thương hiệu dẫn đầu VN năm 2016 do Cục Sở hữu trí tuệ VN và Hội Liên hiệp khoa học công nghệ VN trao tặng.
Nhờ vậy, không chỉ được cộng đồng yêu thích sáo trúc ở VN lựa chọn, tin dùng, thương hiệu này còn được ưa chuộng tại nhiều nước. Mão cho biết sáo của anh xuất hiện ở hơn 20 nước trên thế giới như: Đài Loan, Mỹ, Hàn Quốc...
Mão từng là Chủ nhiệm CLB sáo trúc Hà Nội, CLB sáo trúc miền Bắc và CLB sáo trúc VN với số lượng thành viên hơn 50.000 người. Mão chính là người sở hữu cây sáo lớn nhất VN (cây sáo siêu trầm) với chiều dài 2,03 m. Mão sở hữu kênh YouTube Mão Mèo với hơn 76.000 người theo dõi, thường xuyên đăng tải những đoạn phim dạy thổi sáo cho mọi người. Có những đoạn phim Mão thổi sáo các ca khúc: Duyên phận, Phía sau một cô gái... thu hút gần triệu lượt xem...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.