Khởi công xây Nhà nhân ái và công trình Thắp sáng đường quê

23/11/2016 13:54 GMT+7

Ngày 22.11, Ban tổ chức chương trình “Kết nối trái tim tình nguyện 2016” khởi công xây dựng 7 căn Nhà nhân ái (60 triệu đồng/căn), đồng thời triển khai công trình Thắp sáng đường quê, với chiều dài 7km tại H.Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp).

Anh Cao Hồng Hưng, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam, cho biết: “Chương trình trọng điểm sẽ tiếp tục diễn ra tại 11 xã thuộc huyện Hồng Ngự, vào ngày 2-4.12, với nhiều hạng mục công việc có ý nghĩa khác như: trao cặp bò khởi nghiệp cho thanh niên, tặng phiếu BHYT cho hộ nghèo, khám phát thuốc cho người dân. Song song đó là trao tặng học bổng, xe đạp, tủ sách cho học sinh, tặng quà cho gia đình khó khăn, hỗ trợ máy tính làm việc cho cán bộ Đoàn hội địa phương”.
Theo anh Hưng, trong khuôn khổ của chương trình, đặc biệt có ngày hội Sen Hồng nhằm tạo sân chơi cho các em nhỏ tại địa phương với nhiều gian hàng trò chơi dân gian, ẩm thực và đêm hội Kết nối trái tim tình nguyện diễn ra tại Trung tâm văn hóa Hồng Ngự, vào tối ngày 3.12, với nhiều tiết mục ca múa nhạc phục vụ miễn phí cho người dân.
Là người được chương trình tặng căn nhà nhân ái, chị Nguyễn Thị Thơ, ngụ tại xã Long Khánh A, H.Hồng Ngự, chia sẻ: “Vợ chồng tôi rất cảm kích vì được chọn hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái trong dịp này. Có nhà mới rồi sẽ không còn sợ ngập lụt mỗi mùa nước lên, vợ chồng sẽ yên tâm làm làm ăn để chăm lo cho 2 con đi học”.
Anh Nguyễn Văn Vũ Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp khẳng định “Kết nội trái tim tình nguyện là chương trình mang tính cộng đồng rất hay vì đã phát huy được nhiều nguồn lực trong xã hội: doanh nghiệp, các mạnh thường quân, nguồn lực từ tình nguyện viên tại TP.HCM và đoàn viên thanh niên địa phương. Chương trình cũng huy động được sự tham gia mạnh mẽ của chính quyền, người dân địa phương tham gia. Tôi hy vọng có nhiều chương trình thiết thực như thế để người dân được thụ hưởng nhiều hơn”.
Hoạt động do Trung tâm công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam (T.Ư Hội LHTN Việt Nam), Đoàn cơ sở phía Nam, Cụm đoàn khối cơ quan T.Ư, Hội LHTN tỉnh Đồng Tháp và Mạng lưới các CLB Đội Nhóm tình nguyện TPHCM tổ chức, với tổng nguồn lực hỗ trợ dự kiến khoảng 3 tỉ đồng. Trong đó, Báo Thanh Niên hỗ trợ thông tin, Tập đoàn Novaland, Công ty Anova Feed và các đối tác ủng hộ hơn 2,2 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.