Khoác áo mới cho những bức tường cũ

27/01/2021 08:25 GMT+7

Sau gần 10 năm làm hướng dẫn viên du lịch , tích góp được 200 triệu đồng, anh Nguyễn Thái Lai (30 tuổi) trở về làng biển Hòn Thiên, xã Tân Hải, H.Ninh Hải (Ninh Thuận), nơi 'chôn nhau cắt rốn' để thực hiện ước mơ của mình.

Đó là thực hiện dự án cung đường bích họa với gần 40 bức tranh tường cỡ lớn rất độc đáo. Những bức tường nhà rêu phong cũ kỹ bên đường được các họa sĩ trang trí bằng những hình ảnh ấn tượng, màu sắc hài hòa, họa tiết bắt mắt. Chủ đề những bức tranh mô tả về vẻ đẹp thiên nhiên và cuộc sống thường ngày của người dân làng biển Hòn Thiên.
Chia sẻ về ý tưởng thực hiện dự án khoác áo mới cho những bức tường cũ của mình, Nguyễn Thái Lai cho biết Đầm Nại là nơi có phong cảnh hữu tình và mang lại nguồn thủy sản phong phú cho người dân địa phương. Từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi về hướng bắc theo quốc lộ 1A khoảng 7 km thì đến làng biển Hòn Thiên bình yên. Ngoài việc đánh bắt nguồn lợi thủy sản tự nhiên trong Đầm Nại, người dân Hòn Thiên đầu tư nuôi trồng thủy sản, như tôm, sò, ốc hương, hàu... Hình ảnh ngư dân trên những chiếc thuyền mũi nhọn đặc trưng thong dong chèo giữa Đầm Nại bắt đầu một ngày mới dưới ánh bình minh là địa chỉ ưa thích cho những nhiếp ảnh gia, người yêu nghệ thuật, yêu thiên nhiên khắp nơi về đây sáng tác.
“Tôi làm hướng dẫn viên du lịch được đi nhiều nơi, mỗi khi nghỉ phép về nhà là chứng kiến nhiều du khách tản bộ trên đường làng xuống Đầm Nại ngắm cảnh nên có ý tưởng xây dựng cung đường bích họa để thu hút du khách và tạo việc làm cho người dân trong làng”, anh Lai nói và cho biết sau gần 10 năm tích lũy được 200 triệu đồng, được sự thống nhất của chính quyền, người dân địa phương, anh thuê thợ tu sửa lại những bức tường cũ, tạo nên cung đường bích họa thu hút du khách đến tham quan, góp phần cải thiện thu nhập cho người dân địa phương.
Ông Võ Sỹ Tráng, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Hòn Thiên, cho biết ý tưởng khoác áo mới cho bức tường cũ tạo thêm điểm nhấn để thu hút du khách của anh Lai được người dân địa phương đồng tình hưởng ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.