Khó tin chuyện tổ chức đám cưới cho trẻ 4 tuổi

24/02/2018 12:32 GMT+7

Một đám cưới được tổ chức hôm 23.2 tại một ngôi làng ở Thái Lan đã khiến nhiều người sửng sốt, không tin là chuyện có thật bởi cô dâu, chú rể chỉ mới 4 tuổi.

Điều ngạc nhiên hơn nữa là cô dâu, chú rể là anh em sinh đôi đang sống với bố mẹ và ông bà ở Plaiphraya, tỉnh Krabi, miền nam Thái Lan.
Lễ cưới giữa chú rể Rachot (Rachata) Suwanchot là anh trai và cô dâu Khaknanan Suwanchot là em gái được thực hiện theo đúng nghi thức lễ cưới truyền thống của nước này.
Đám rước cô dâu bắt đầu từ nhà của hai trẻ đến nhà bà cố của chúng ở gần đó cũng là nơi diễn ra lễ cưới. Lễ cưới của hai trẻ được các nhà sư trong vùng đến làm lễ và chúc phúc, một nghi thức thường thấy trong các lễ cưới ở Thái Lan. Chú rể tặng phong bì, một hình thức lì xì cho người nhà gái trước khi rước cô dâu về nhà và hôn cô dâu trong sự chứng kiến của quan viên hai họ.
Toàn bộ nghi thức lễ cưới được thực hiện như đám cưới của người trưởng thành, ngoại trừ chuyện động phòng hoa chúc.
Các nhà sư đang làm lễ cho hai trẻ Matichon

Sở dĩ có lễ cưới kỳ lạ này là do quan niệm cổ xưa của người trong làng. Lễ cưới cho trẻ được xem là cách thức trừ ma quỷ, chuyện xui xẻo đang ám chúng.
Bà Chitra Sen-ouy, 63 tuổi, trong vai bà của hai đứa trẻ cho hay từ lúc sinh ra chúng thường đau ốm, bệnh tật khiến bố mẹ chúng và gia đình lo lắng. Một người cao tuổi trong làng đến nhà khuyên tổ chức đám cưới cho chúng sẽ hết bệnh tật, đau ốm. Người này giải thích theo quan điểm từ thời xa xưa ở làng này rằng kiếp trước hai đứa trẻ là vợ chồng, sang kiếp này chúng là anh em. Sự thay đổi như một sự “trù ếm”, không ổn về mặt sức khỏe, tinh thần. Để hóa giải, chỉ còn cách là cho chúng kết hôn với nhau trong trường hợp chúng khác giới tính. Nếu cùng giới tính thì không cần tổ chức đám cưới.
Bà con hàng xóm tham dự lễ cưới của cô dâu, chú rể 4 tuổi Matichon
Việc tổ chức đám cưới cho trẻ chỉ mang tính tín ngưỡng, tâm linh, không có ý nghĩa về mặt hôn nhân, luật pháp. Sau này khi những đứa trẻ lớn lên có thể thành hôn với người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.