Khi phụ nữ ra thao trường dạy chiến sĩ trẻ khâu áo, nấu cơm

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
02/04/2021 18:06 GMT+7

Gian nan vất vả huấn huyến trên thao trường nhưng sinh hoạt của các chiến sĩ bộ đội mới nhập ngũ tại Thừa Thiên - Huế đã được động viên từ bàn tay các chị, các mẹ Hội phụ nữ chăm sóc, khích lệ tinh thần.

Những ngày qua, các chiến sĩ trẻ vừa nhập ngũ đang huấn luyện trên thao trường tại Thừa Thiên - Huế, đã được tiếp thêm tinh thần từ  mô hình: Bát nước thao trường, khâu áo chiến sĩ, bữa cơm tự quản... do Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức.
Giữa thời tiết nắng nóng, 180 chiến sĩ mới nhập ngũ tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, đang bước vào thời gian khổ luyện với các khoa mục trên thao trường, bãi tập như: huấn luyện bắn phân đoạn, “3 tiếng nổ cho chiến sĩ mới”, huấn luyện hiệp đồng, bắn súng...

Bữa cơm tự quản thêm phần cơm ngon, canh ngọt từ bàn tay của phụ nữ

Trần Tình

Sau những giờ tập luyện miệt mài, đẫm mồ hôi... các cán bộ, chiến sĩ đơn vị vui mừng được “giải nhiệt” bằng những bát nước mát; đĩa trái cây, đĩa bánh từ tay cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và các liên chi đoàn kết nghĩa... mang đến.
Không những xách nước ra tận thao trường để động viên chiến sĩ sau giờ huấn luyện căng thẳng, mệt nhọc, hội viên Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế còn chuyện trò, nắm bắt tâm tư tình cảm, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ bằng những tiết mục vui tươi, bổ ích, giúp cán bộ, chiến sĩ bớt căng thẳng, có tinh thần vui vẻ.

Mang trái cây giải nhiệt cho các cán bộ chiến sĩ sau những giờ tập luyện gian khổ

Trần Tình

“Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, cũng như cường độ tập luyện rất dày đặc và có bát nước cũng như bánh, kẹo của các chị, em đem đến cho chúng tôi như là một nguồn động lực để chúng tôi phấn đấu học tập, huấn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”, binh nhất Hoàng Quang Thạch (Trung đội 8, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế) tâm sự.
Còn binh nhất Nguyễn Thái Bình (Trung đội 5, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cho biết thêm: “Chương trình bát nước thao trường đã giúp cho mọi chiến sĩ giảm mọi căng thẳng và mệt mỏi trong huấn luyện, hy vọng trong thời gian tới Hội phụ nữ cũng như các cơ quan, đơn vị cấp trên luôn duy trì và tổ chức thường xuyên”.

Hướng dẫn các chiến sĩ trẻ cách khâu áo

Trần Tình

Giao lưu văn nghệ vòng tròn giữa thao trường

Trần Tình

Không chỉ những “bát nước thao trường” mát lành, các chị em hội phụ nữ còn vào bếp giúp sức cho "bữa cơm tự quản" của chiến sĩ thêm phần  “cơm ngon, canh ngọt”. Ngoài ra, các chị còn tranh thủ hướng dẫn các chiến sĩ nuôi quân những bí quyết trong chế biến thực phẩm và cách nấu các món ăn mới, các khâu vá áo quần... để các chiến sĩ có thể tự chăm sóc bản thân trong những tháng ngày tập luyện và bảo vệ Tổ quốc.
Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết: “Chương trình bát nước thao trường, khâu áo chiến sĩ, bữa cơm phụ nữ tự quản... được tổ chức nhằm mục đích động viên tinh thần của các chiến sĩ trẻ mới nhập ngũ hăng say hơn, phấn đấu hơn trong rèn luyện, qua đó thể hiện được tình cảm của các hội viên phụ nữ đối với chiến sĩ mới, thể hiện nét đẹp của người phụ nữ Quân đội ”.

Vui tươi ca hát để quên đi mệt nhọc nơi thao trường

Trần Tình

"Lần đầu tiên rời xa gia đình, cha mẹ để bước vào thao trường, các chiến sĩ trẻ cũng không khỏi bỡ ngỡ và khó khăn. Có được bát nước mát, bữa cơm ngon từ bàn tay của phụ nữ..., các chiến sĩ cũng cảm thấy ấm áp tinh thần để hăng say tập luyện, hoàn thành nhiệm vụ", thiếu tá Nguyễn Thị Thanh, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.