Khi người ta trẻ: Yêu, nhưng đừng 'phô'

29/11/2014 03:00 GMT+7

Nhiều người bảo giới trẻ ngày nay yêu sớm. Tôi cho rằng sớm hay muộn chẳng vấn đề gì nếu việc đó không ảnh hưởng đến việc học hành, sinh hoạt của các bạn cũng như không khiến người khác gai mắt, khó chịu như tôi - chứng nhân bất đắc dĩ của nhiều “pha” yêu đương khiến tôi tự hỏi: sao các bạn trẻ ngày nay vô tư (hay vô ý?) đến thế?

Khi người ta trẻ: Yêu, nhưng đừng “phô”
Minh họa: Văn Nguyễn 

Không ít lần, dọc những con đường hay chiếc cầu mà tôi đi qua, tôi phải chứng kiến cảnh khóa môi mùi mẫn của các đôi còn rất trẻ. Những cử chỉ thân mật thản nhiên được thực hiện như giữa chốn không người!

Chạy song song cùng tôi trên đường mỗi ngày có những đôi mặc đồng phục học sinh, họ đạp đôi trên xe đạp hoặc ôm nhau tình tứ trên xe máy, gọi nhau là “vợ - chồng” hoặc “ông xã - bà xã” thân mật và tự nhiên như... thật.

Trong những quán ăn có đông khách tuổi mới lớn, không ít lần tôi phải đổi chỗ ngồi để con mình khỏi thấy cảnh véo đùi, bẹo má của các cô cậu học sinh với bạn khác phái của mình hoặc những câu nói tình tứ giữa họ, mà các bạn ấy chỉ hơn con tôi vài tuổi!

Chẳng mấy khó khăn để thấy những bức ảnh thân mật của các đôi rất trẻ trên Facebook. Nhiều đôi khoe cảnh đi chơi thân thiết cùng những lời tán tụng nhau đến tận mây xanh để rồi sau đó không lâu lại khoe chuyện... chia tay cùng những lời lẽ nặng nề, có bạn thậm chí đã “khai tử” account Facebook cho đỡ quê vì đã lỡ khoe quá hớp trước đó.

Tình yêu vốn dĩ cao đẹp cũng như không thiếu cách để thể hiện tình yêu của mình. Yêu, nhưng đâu nhất thiết phải “phô”, các bạn nhỉ!

Lê Thị Ngọc Vi

>> Khi người ta trẻ: Muốn yêu mà không dám
>> Khi người ta trẻ: Hãy quý những gì mình đang có!
>> Khi người ta trẻ: Loại bỏ thói quen xấu xí
>> Khi người ta trẻ: Hãy dạy chính mình
>> Khi người ta trẻ: Giờ dây thun
>> Khi người ta trẻ: Câu hỏi của con 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.