Khi người ta trẻ: Quên

Quên ai đó quả là điều không dễ dàng nếu người ấy từng có quãng thời gian bước vào đời ta để rồi không rõ vì lý do gì đã không chọn ở lại.

Sự có mặt của họ dù lâu dài hay chỉ thoáng chốc đã để lại những ấn tượng, cảm xúc khó phai khiến việc quên họ có lúc tưởng chừng không thể.
Minh họa: Văn Nguyễn
Minh họa: Văn Nguyễn
Quên một sự việc dẫu khiến ta đau lòng đến mấy vẫn dễ hơn quên một người. Bởi lẽ, muốn quên ai đó không đơn giản chỉ là xóa đi một cái tên trong danh sách bạn bè, xóa đi một dãy số trong danh bạ điện thoại hay vứt bỏ những kỷ vật liên quan đến họ, mà là xóa bỏ những ký ức cũ cũng như bóng hình người ấy khỏi tâm trí mình, là không bị xao động khi những dấu yêu ngày cũ được khơi lại, một cách vô tình hay hữu ý.
Có những điều quên được sẽ khiến bạn nhẹ nhõm hơn nhưng có những điều tạo nên ký ức khiến cuộc sống tinh thần thêm phong phú. Ký ức tươi đẹp đó sẽ là động lực để bạn vui sống ở hiện tại và là hành trang cùng bạn đến tương lai. Một người với ký ức trắng xóa khi họ quên đi tất cả thì tin rằng họ cũng chẳng lưu giữ được gì ở hiện tại để tương lai có thể ngoái lại nhìn, bởi nhớ cũng là cách khẳng định mình đang sống chứ không phải đang tồn tại bởi sự lặp đi lặp lại của những chuỗi thói quen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.