Khi người ta trẻ: Khi ta 20

Khi ta 20, thế giới quanh ta là cả đại dương mênh mông trong khi kiến thức từ sách vở chỉ là những giọt nước nhỏ nhoi, khiêm tốn.

Hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, như chiếc áo phao cùng ta bơi ra đại dương vô tận ngoài kia để học hỏi thêm. Tích lũy thêm kiến thức chưa bao giờ là thừa cho tương lai của bạn.
Khi ta 20, cánh cửa bước ra thế giới bên ngoài hãy còn rộng mở. Hãy khám phá thế giới ấy với sự nhiệt tâm và háo hức của tuổi trẻ, đừng lãng phí thời gian bằng cách giam mình trong những bức tường hay ngắm cuộc sống qua lăng kính của thế giới ảo. Thế giới ngoài kia rộng lớn hay chật chội, thú vị hay nhàm chán là do cách bạn tiếp cận và khai phá đấy thôi.

tin liên quan

Nghề MC hút bạn trẻ
Thu nhập cao, dễ nổi tiếng... nghề dẫn chương trình hiện đang thu hút nhiều người trẻ.
Khi ta 20, tình yêu là viên kim cương lấp lánh, tinh khôi khi ta ngắm nhìn từ mọi phía. Hãy yêu đi nhưng đừng xem đó là tất cả lẽ sống của mình. Hãy rộng lượng nhưng đừng cả tin, hãy hy vọng nhưng đừng kỳ vọng quá nhiều, hãy hy sinh nhưng đừng mù quáng. Và nhất là, chỉ yêu khi trái tim rung động chứ đừng vì sự thôi thúc nào.
Khi ta 20, cảm giác choáng ngợp bởi hư vinh dễ nhận chìm ta trong sự nông nổi. Đừng ngại thử thách, đừng trói mình trong giới hạn của sự an toàn để nhận ra không chỉ thành công mà thất bại cũng có giá trị riêng của nó.
Khi ta 20, ai cũng làm chủ một cái tôi mạnh mẽ. Độc lập, tự tin là điều cần có khi ta trẻ nhưng đừng chủ quan khi vốn trải nghiệm chưa đủ giúp ta phân biệt tốt - xấu, trắng - đen.
Hãy sống với tất cả đam mê, nhiệt huyết của mình, không chỉ để một thuở thanh xuân trôi qua vô nghĩa mà còn để không hối tiếc khi nghĩ về một thời tuổi trẻ vốn ngắn ngủi và qua đi rất nhanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.