Khi người ta trẻ: Đừng yêu...

Đừng yêu, nếu bạn vẫn chôn chặt trong tim bóng hình cũ. Điều đó sớm muộn gì cũng khiến bạn nhận ra mình đang làm tổn thương người mới khi ngỡ mình đang yêu, nhưng thực ra chỉ là sự thay thế để lấp đầy khoảng trống của người cũ.

Đừng yêu chỉ để khỏa lấp sự cô đơn, để không lãng phí những khoảng trống thời gian thừa thãi, để theo kịp trào lưu hay đối phó với sự dè bỉu của ai đó. Với tâm trạng ấy, bạn chỉ dằn vặt mình khi bạn cô đơn nhưng hệ lụy sẽ nhân đôi nếu bạn cố "yêu lấy được" một ai đó.
Đừng vội, để không ngộ nhận tình yêu
Nếu bạn thấy nhớ ai đó khi vắng xa một thời gian dài nhưng lại dễ dàng quên ngay khi có một điều gì khác, một ai khác thu hút sự quan tâm của bạn, cảm xúc đó chỉ gần như là yêu thôi.
Đừng yêu chỉ để thỏa cảm giác muốn chinh phục. Yêu và được yêu là cảm xúc tuyệt vời của cả hai nhưng cảm giác chiến thắng khi chinh phục được ai đó chỉ thỏa mãn cái tôi cao ngạo, háo thắng của chính bạn.
Đừng yêu khi bạn vẫn chưa thôi oán hờn hay chỉ muốn "trả thù" người xưa, không những không thể quên đi những cảm xúc không vui ngày cũ mà bạn còn khoét sâu thêm những vết thương lòng không đáng có, cho bạn và cả người đến sau.
Minh họa: Văn Nguyễn
Đừng yêu khi bạn chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ khăng khít lâu dài, bền vững bởi yêu thương không chỉ là câu chuyện của cảm xúc mà còn đòi hỏi trách nhiệm, sự cảm thông và độ lượng ngay cả khi những nồng nàn, háo hức ban đầu đã qua đi.
Tình yêu không phải trò đùa
Q. tự tin mình 'cưa' ai cũng 'đổ', mà quả thật về khoản này bọn tôi phải gọi Q. bằng sư phụ! Q. thay người yêu xoành xoạch... Cho đến ngày Q. thực sự rung động trước K. - cô đồng nghiệp mới vào công ty.
Đừng yêu trong sự choáng ngợp bởi những hình ảnh lung linh, bởi những lời hoa mỹ, ngọt ngào hay những chăm sóc, ân cần hình thức. Như ngọn lửa đuốc, tình yêu lớn lên từ những điều phù phiếm vốn chóng tàn trong khi những điều giản dị mà chân thành, sâu sắc mới khiến tình yêu âm ỉ dài lâu.
Đừng yêu khi những gì bạn làm ngỡ là yêu nhưng thực ra chỉ là thứ... tương tự bởi rốt cuộc bạn chứ không ai khác sẽ là nạn nhân cho những trò bỡn cợt với cảm xúc của chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.