Khi người ta trẻ: Đừng tiếc...

Một vật gì đó vừa mất đi, bạn đừng tiếc. Sự mất mát này giúp bạn nhận ra giá trị của món đồ ấy mà khi có nó, bạn đã không nhận ra bởi cảm giác đủ đầy, thừa thãi.

Một ai đó vừa rời xa bạn dù trước đó giữa hai người từng có mối liên hệ khắng khít với nhau, bạn đừng tiếc. Sự rời bỏ ấy giúp bạn nhận ra sự hiện diện của bạn bên cạnh người ấy, bất kể trong bao lâu, thực ra chẳng có chút ý nghĩa gì. Vậy sao cứ mãi hoài tiếc khi vẫn còn người khác đánh giá cao sự hiện hữu của bạn?

Sau cơn mưa trời lại sáng

Tôi từng chứng kiến cô bạn thân vật vã khổ đau khi người yêu cô ấy một ngày nọ lẳng lặng bỏ đi không một lời giải thích.
Đừng nuối tiếc thời thơ ấu ngắn ngủi, qua nhanh bởi nếu cứ mãi hồn nhiên, trong trẻo, ta sẽ chẳng thể nào có được những trải nghiệm quý giá trong cuộc sống, những trải nghiệm dẫu vui, dẫu buồn chỉ có thể có được khi ta trưởng thành.
Minh họa: Văn Nguyễn
Chẳng hạt giống nào có thể nảy mầm ở tương lai trên nền đất khô cằn bởi những sân hận, oán hờn khi ta cứ hoài vọng về những chuyện không vui, những kỷ niệm đau buồn trong quá khứ. Hãy xếp gọn ký ức vào một góc nào đó, không xóa bỏ nhưng cũng đừng vì vậy mà cứ mãi hoài tiếc vì cứ tiếc nuối cũng chẳng thay đổi được gì. Và bởi, ngày nào đó biết đâu ta sẽ lại mỉm cười khi đã kiên cường vượt qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.