Khi fan nhí bình luận...World Cup

01/07/2018 07:33 GMT+7

Nhiều cô cậu nhỏ hết lời nài nỉ ba mẹ chỉ để được mua bộ áo quần của đội bóng có cầu thủ thần tượng, hay khóc nức nở khi không được thức xem các trận đá vào giờ khuya... Đấy cũng là tinh thần cuồng nhiệt của các fan nhí mùa World Cup.

 Ôm bóng cổ vũ
Trong một lần về chơi nhà chị Nguyễn Nhật Linh ở chung cư Bắc Rạch Chiếc, Q.9, TP.HCM, tôi vô tình chứng kiến cả một nhà fan nhí đang chăm chú vào màn hình trong trận đấu giữa Hàn Quốc và Thụy Điển (ngày 18.6).
Ngạc nhiên, tôi hỏi chị Linh: “Mấy đứa nhỏ đang xem đá bóng thật đó hả chị?”, “Ừ em, tụi nó mê lắm. Mới học lớp 4, lớp 5 mà đã mê rồi. Do ngày nào ba tụi nhỏ cũng xem nên tụi nó xem theo và không bỏ lỡ trận nào, trừ những trận khuya quá chị không cho xem. Nhưng chắc do hiệu ứng từ cái lần của U.23 VN vừa rồi, chứ trước đây tụi nó có biết gì banh bóng”, chị Linh chia sẻ.
Cũng theo chị Linh, cứ đến đúng giờ là tụi nhỏ rủ nhau dồn về một nhà ngồi xem, hôm thì nhà này, hôm thì nhà khác. “Mới bắt đầu mùa giải thì tụi nhỏ hào hứng thế, không biết vào trong rồi có còn ham không, chứ những trận đá khuya, ba xem mà không cho tụi nó xem là chúng khóc, không chịu đi ngủ. Vì thế mà chị bảo chồng giả vờ đi ngủ để con ngủ xong rồi dậy xem”, chị Linh kể.
Trong 4 đứa trẻ đang ngồi xem tại nhà chị Linh, có cậu nhóc Nguyễn Nhật Minh (lớp 4, Trường tiểu học Phước Bình, Q.9) vừa xem vừa ôm khư khư quả bóng trong tay. Thấy tôi tò mò, chị Linh kể: “Hôm nào cũng thế đó, ôm bóng mới xem được. Đến nghỉ giữa hiệp là tụi nó cũng tung bóng vài pha mới chịu”.
Hỏi ra mới biết quả bóng này Minh được mẹ mua cho khi trận bán kết của đội tuyển U.23 VN ở VCK U.23 châu Á 2018. Nên giờ cứ mỗi lần xem đá bóng là cậu nhóc vừa ôm bóng vừa xem.
Điều đáng ngạc nhiên hơn là kiến thức banh bóng của các cô cậu nhóc này cũng không phải “dạng vừa”. Vừa xem, Minh vừa nói với anh Nhật (chồng chị Linh): “Con thích chiến binh Ta gơ (Taegeuk) thắng. Mà con nghe bố nói một mình tiền đạo Son Heung-min thì không làm được gì vì đội Thụy Điển chơi hay hơn. Nhưng Ta gơ của con nhất định thắng”. Nghe Minh nói, tôi ngớ người.
Trẻ ở nhà 164 Hoàng Diệu 2, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM cuồng nhiệt với bóng đá World Cup

Trẻ con bình luận bóng đá
Đem câu chuyện về fan nhí của nhà chị Linh kể cho Phan Minh Tùng (sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), Tùng cười và nói: “Mấy đứa cháu nhà em cũng mê lắm”.
Theo chân Tùng về nhà để chứng kiến độ mê bóng của fan nhí nhà Tùng, quả thật tôi lại thêm một lần ngớ người.
Trong trận Nhật Bản gặp Ba Lan, đến đúng giờ, Phan Văn Phương (lớp 6 Trường THCS Lê Quý Đôn, Q.Thủ Đức, cháu của Tùng) hú "đồng đội" của mình từ các nhà hàng xóm sang xem cùng.
Đang xem đến đoạn gay cấn, tôi nghe tiếng vỗ đùi cái “bốp” của Phương với vẻ tiếc nuối. Rồi các fan nhí bình luận với nhau sôi nổi y hệt dân mê bóng thứ thiệt. Phương bảo lối chơi của Nhật Bản kỹ càng, y hệt như cách người Nhật làm việc, tỉ mỉ chăm chút.
Em biết cả Nhật Bản là đội duy nhất của châu Á được lọt vào vòng 1/8. Dẫu thua Ba Lan 1-0, nhưng Phương vẫn yêu đội bóng võ sĩ Samurai xanh. Em nói: "Nhật Bản trận nào cũng chơi đẹp, chẳng bao giờ phạm lỗi. Lối chơi phòng ngự không sơ hở, tấn công chớp nhoáng, làm em mê đắm. Năm nay Nhật đá hay nhất, đặc biệt ở trận gặp Senegal, Keisuke Honda nhận đường chuyền của đồng đội ghi bàn gỡ hòa 2-2, làm em thích cầu thủ này nhất, đã đem về tấm vé cho châu Á", Phương nói thêm, dù trận đấu với Ba Lan, Nhật không thắng nhưng chơi rất đẹp, dù thua nhưng họ đá rất đồng đội, không cá nhân như những cầu thủ nổi tiếng. Kết thúc trận đấu với Ba Lan, mặt Phương hơi buồn, nhưng tiếng vỗ tay vẫn vang vì đội Nhật chơi rất đẹp.
Nguyễn Thế Hiển (bạn cùng lớp và đang cùng xem với Phương) chia sẻ: "Em mê bóng đá từ nhỏ rồi. Ngày nào em cũng đá bóng, em hâm mộ nhất đội bóng xứ sở màu thiên thanh, nhưng buồn cái là năm nay đội Ý không tham dự World Cup. Kỳ World Cup mùa này, em theo dõi hết những trận đến 23 giờ. Chỉ những trận 1 - 2 giờ sáng, em bị ba mẹ cản không cho xem".
"Có trận giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha lúc 1 giờ sáng, em "canh me" khi ba mẹ ngủ, lén bật ti vi lên xem, và phải tắt tiếng để ba mẹ không biết", Hiển nói.
Nói xong, chỉ tay vào Phan Phương Nam (em trai Phương), Hiển kể: “Còn thằng nhóc này nó mê Messi lắm, trực chiến xem cho được đội Nigeria gặp Argentina. Hôm đó, nó ngủ rồi bảo đến giờ Messi đá thì gọi nó dậy. Gọi dậy, đang mớ ngủ mà Messi ghi bàn nó cũng cười tít mắt. Rồi còn xin ba mẹ đi mua áo số 10 để cổ vũ đội bóng nữa”.
Còn anh Phan Văn Hậu (ba Phương) chia sẻ về tình yêu bóng đá của con: "Từ khi mùa World Cup chưa bắt đầu, con đã nao nức, dặn tôi mua lịch, rồi sau mỗi trận con ghi tỷ số vào tấm lịch để tổng kết. Đôi lúc ngồi xem đá bóng, mà con cứ như bình luận viên, nói toàn những thứ kiến thức về bóng đá, nhiều lúc cũng khâm phục không biết con mình tìm hiểu những kiến thức này ở đâu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.