Khi bác sĩ cùng nhau... cà phê

Thúy Hằng
Thúy Hằng
11/03/2020 08:34 GMT+7

Đó là Doctor Coffee - nơi các bác sĩ cùng nhau uống cà phê, chia sẻ. Chương trình mới được sáng lập bởi bác sĩ, nhà khởi nghiệp lĩnh vực y tế - sức khỏe Lâm Quang Thư.

Mỗi tháng 2 buổi, chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí tại TP.HCM, thu hút đông đảo các y bác sĩ, dược sĩ, sinh viên ngành y, và cả các luật sư, kỹ sư công nghệ thông tin, nhân viên kế toán… cùng tham gia.
Khác với hiểu lầm của mọi người rằng các bác sĩ rất nghiêm nghị, luôn lạnh lùng trong màu áo blouse, thì trái lại, hơn 2 giờ đồng hồ diễn ra mỗi sự kiện cà phê bác sĩ đều đầy ắp tiếng cười. 30 phút đầu tiên, ban tổ chức để mỗi người tự kết nối, trò chuyện với nhau bên bàn trà có cà phê, đồ ăn nhẹ.
Tiếp theo, mỗi người có 30 giây để đứng lên chia sẻ về mình, làm sao để phần chào hỏi ban đầu dí dỏm, gây ấn tượng nhiều nhất. Ngọc Trân, nữ bác sĩ trẻ mới tốt nghiệp Trường ĐH Y Dược TP.HCM năm 2018, đang công tác tại một spa ở Q.1, TP.HCM, chia sẻ: “Em tới đây mong được gặp gỡ, giao lưu với các bác sĩ để học hỏi thêm nhiều điều. Đồng thời, em cũng muốn làm sao thoát... ế”. Hội trường rộ lên những tiếng cười...
Bác sĩ Lâm Quang Thư, đồng thời là nhà khởi nghiệp (người sáng lập Homedoctors, Doctor Bear) cho biết ý tưởng để anh tổ chức Doctor Coffee là mong muốn tạo nên một cộng đồng bác sĩ với các hoạt động hiệu quả dựa trên việc cung cấp các giá trị, lợi ích và đáp ứng nhu cầu cho giới bác sĩ.
Sau 2 lần tổ chức, chương trình thu hút hơn 70 bác sĩ và các bạn trẻ lĩnh vực khác cùng tham gia. Mỗi chương trình đều có phần chia sẻ trực tiếp những ý kiến, nguyện vọng mong muốn được hỗ trợ của các bác sĩ. Tuy nhiên, nếu người tham gia còn e ngại, các ý kiến này có thể gửi lại để những người tổ chức cùng tổng hợp và đưa ra những phương án giúp đỡ sau đó. Nhân ngày Thầy thuốc VN 27.2 vừa qua, chương trình còn tổ chức cuộc thi ảnh Khoảnh khắc nghề y, hơn 160 bức ảnh xúc động về nghề y được các y bác sĩ khắp nơi gửi về.
“Không chỉ tạo ra một sân chơi vui vẻ thoải mái cho các y bác sĩ, chúng tôi mong muốn tham gia chương trình, các bác sĩ sẽ được cung cấp, bổ sung kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ thông qua các buổi trò chuyện và giao lưu với các diễn giả khách mời. Đây cũng mở ra những cơ hội lớn để các bác sĩ, những người bạn làm trong các lĩnh vực khác có thể chia sẻ cùng nhau những câu chuyện trong ngành, cũng như trao đổi các cơ hội nghề nghiệp”, bác sĩ Lâm Quang Thư nói.
Bác sĩ Tiểu Vũ, 30 tuổi, chuyên ngành siêu âm, nội soi, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM, chia sẻ sân chơi Doctor Coffee giúp mở mang kiến thức ngành y cho chị, đồng thời là khoảng thời gian để các bác sĩ tạm quên áp lực công việc, được kết nối với những người bạn mới.
Trong khi đó, bác sĩ Tường Vũ, Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết chương trình có ý nghĩa, đặc biệt với những người trẻ. Các bạn có thể nằm trong ban tổ chức, đóng góp ý tưởng để chương trình hấp dẫn hơn.
“Các bạn trẻ chắc đã từng nghe câu nói, đừng bao giờ đi ăn một mình. Trong những sự kiện được gặp gỡ giao lưu trực tiếp với đồng nghiệp như thế này, hãy đừng bỏ qua cơ hội được hỏi, được trao đổi trực tiếp để mở mang mối quan hệ. Tôi cho rằng những người trẻ càng có mối quan hệ rộng bên ngoài (networking), các bạn càng có cơ hội thành công hơn”, bác sĩ Vũ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.