Khen thưởng thanh niên Hải Phòng cứu sống du khách gặp nạn dưới biển Đồ Sơn

Lê Tân
Lê Tân
22/05/2019 13:14 GMT+7

Nam thanh niên Hải Phòng đã được khen thưởng do nhanh trí cứu sống một du khách lớn tuổi có dấu hiệu bị đuối nước ở bãi biển Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.

Sáng 22.5, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức khen thưởng đột xuất cá nhân nhanh trí cứu người khỏi đuối nước. Đó là anh Lê Tuấn Anh hiện đang công tác tại Xí nghiệp cây xanh Hải Phòng.
Trao đổi với Thanh Niên, anh Lê Anh Tuấn cho biết: “Vào 15 giờ 30 ngày 20.5, tôi đang làm việc tại công viên cây xanh trước bãi tắm khu I, Khu du lịch Đồ Sơn thì nghe tiếng người dân tri hô cứu người. Tôi chạy ra bãi biển thì thấy 2 người đang vùng vẫy ở dưới biển, cách bờ kè 10 m. Thời điểm đó biển có sóng to”.
Thấy người bị nạn, Anh Tuấn chạy đi tìm cây sào và dây ứng cứu. Lúc này, 1 trong 2 người đã vượt qua sóng biển để vào được bờ an toàn, người còn lại là ông Lê Văn Hanh (60 tuổi, ngụ thôn La A, Xã Kim Giang, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương ) vẫn ở xa bờ và có dấu hiện sắp đuối nước. Anh Tuấn vội đưa cây sào cho ông Hanh bám vào và đưa du khách này vào bờ an toàn.
“Sau khi được tôi cứu, các bác ấy có cảm ơn và cho tôi một khoản tiền nhưng tôi không nhận vì đây là điều ai cũng sẽ làm nếu bắt gặp”, anh Tuấn chia sẻ.
Nhằm kịp thời ghi nhận, biểu dương hành động nhanh trí cứu người gặp nạn của anh Lê Tuấn Anh, Thành đoàn Hải Phòng đã quyết định tặng bằng khen kèm theo phần thưởng 1 triệu đồng.
Trước đó, Thành Đoàn Hải Phòng cũng đã khen thưởng đốt xuất thượng úy Đỗ Thế Văn, cán bộ Công an phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng vì đã kịp thời khống chế đối tượng ngáo đá dùng dao tấn công người dân vào tối 10.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.