Khen thưởng cô học trò nghèo không tham của rơi

25/09/2015 21:22 GMT+7

(TNO) Ngày 25.9, tỉnh Đoàn Tây Ninh cho biết vừa có quyết định khen thưởng cho em Giáp Thị Ngọc Nhung, học sinh Trường tiểu học Ngô Thất Sơn vì đã có hành động tốt trong việc nhặt của rơi trả lại cho người mất.

(TNO) Ngày 25.9, tỉnh Đoàn Tây Ninh cho biết Bí thư tỉnh Đoàn Huỳnh Thanh Phương vừa có quyết định khen thưởng đột xuất cho em Giáp Thị Ngọc Nhung, học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Ngô Thất Sơn (thuộc xã Thành Long, huyện Châu Thành, Tây Ninh) vì đã có hành động tốt trong việc nhặt của rơi trả lại cho người mất.

Em Giáp Thị Ngọc Nhung trong giờ họcEm Giáp Thị Ngọc Nhung trong giờ học
Theo một lãnh đạo tỉnh Đoàn Tây Ninh, em Nhung xứng đáng được tuyên dương vì lòng tốt của em. Kèm bằng khen của Ban chấp hành Đoàn tỉnh Tây Ninh là 500.000 đồng tiền mặt để hỗ trợ em học tập.
Trước đó, Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 17.9, trong giờ học, em Nhung đã báo cho cô chủ nhiệm biết em đã nhặt được 1 sợi dây chuyền màu vàng (hơn 1 lượng vàng, đang được công an xác minh người mất - PV). Lập tức, cô chủ nhiệm báo lại vụ việc cùng sợi dây chuyền cho ban giám hiệu trường. Nhà trường đã trình báo vụ việc cho công an xã xử lý.
Điều đáng trân trọng hơn ở em Nhung là một học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cha bệnh ung thư nên mất từ khi em còn nhỏ nhưng em không tham của rơi, biết trả lại cho người mất. Bản thân em ở lớp là một học sinh có phẩm chất đạo đức tốt, thành tích học tập tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.