Khâu 21 mũi trên mặt vì chụp hình ‘tự sướng’ với chó

15/07/2016 11:42 GMT+7

Sau khi bị chó dữ tấn công, cậu bé 11 tuổi đã sống trong những ngày ám ảnh kinh hoàng. Tự ti về ngoại hình khiến cậu xa lánh đám đông, lảng tránh khi có ai đó hỏi về những vết sẹo...

Sẽ là “gáo nước lạnh” cho những ai yêu thích thú cưng, nhưng phải thừa nhận rằng, những con vật vốn vẫn được con người cưng nựng, yêu mến như chó, mèo… rất có thể sẽ trở thành "thủ phạm" khiến chủ nhân của chúng phải hầu tòa, vì tấn công người khác.

Câu chuyện của cậu bé 11 tuổi (sống tại Anh) là một minh chứng. Vào một ngày đầu năm nay, cậu đến chơi nhà hàng xóm, trong lúc tìm cách chụp ảnh “tự sướng” với một chú chó để đăng lên mạng xã hội Snapchat, cậu đã bị chó cào nát mặt.
Hậu quả, nạn nhân phải khâu 21 mũi trên mặt và trải qua nỗi ám ảnh kinh hoàng sau vụ tấn công. Vết thương của cậu bé khiến nhiều người nhìn thấy phải rùng mình, theo Dailymail.
Một giây trước khi cậu bé 11 tuổi bị chó dữ cào xé khuôn mặt Ảnh chụp màn hình Dailymail

Tuần trước, bà Stuart Harris, 45 tuổi, chủ của chú chó “gây họa” trên đã nhận tội trước tòa về hành vi không kiểm soát vật nuôi, để chúng gây ra hậu quả nghiêm trọng.   

Bố mẹ của cậu bé 11 tuổi vô cùng tức tối vì sự việc này. Họ viết một lá thư kêu gọi cộng đồng lên án hành vi không kiểm soát vật nuôi, gây nguy hiểm cho người khác. Lời kêu gọi trên nhận được 1.400 chữ ký ủng hộ.

Cộng đồng mạng nước này cũng rất quan tâm đến tình trạng sức khỏe của cậu bé, họ cho rằng đây là một kinh nghiệm đau thương của chính cậu bé và những bậc phụ huynh có con cái là nạn nhân của các vụ tấn công như trên.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng chính hành động tiến sát con chó và giơ điện thoại ra chụp ảnh của cậu bé, đã khiến con vật hoảng sợ và tấn công cậu, theo bản năng.

Đáp trả lập luận trên, cha mẹ nạn nhân khẳng định: “Không có chuyện con trai tôi thọc điện thoại vào mặt chó, hay liều lĩnh đưa mặt mình sát mặt con vật. Con chó đã tấn công con trai tôi trước, ngay khi nó có ý định chụp ảnh”. 

Phát biểu trước tòa, phụ huynh có con bị chó tấn công nói: "Con tôi đang sống trong một nỗi sợ hãi và ám ảnh về chó, đặc biệt là những con chó to, trong khi trước đây, nó rất yêu động vật. Ngoài những tổn thương tâm lý, con tôi còn cảm thấy vô cùng bối rối và tự ti khi có ai đó hỏi nó về nguyên nhân của những vết sẹo trên mặt. Nó ngày càng trở nên bi quan, chán nản và thậm chí không còn muốn chụp ảnh hay xuất hiện ở những nơi đông người…”.

Cậu bé phải nghỉ học 1 tuần sau cuộc tấn công và chịu nhiều tổn thương tâm lý Ảnh chụp màn hình Dailymail

Theo phán quyết của tòa án, bà Harris phải trải qua 200 giờ lao động công kích, bồi thường cho nạn nhân 5.000 euro, và chịu mức án phí là 170 euro, cho việc không trông giữ cẩn thận vật nuôi. Ngoài ra, trong vòng 21 ngày, bà Harris phải di chuyển số chó con ra khỏi nhà, tìm một nơi thích hợp để chúng sinh sống.

Năm 2012, cư dân mạng Thụy Điển cũng đã bàng hoàng và căm phẫn khi một cô gái trẻ vô tư dắt chó đi dạo và để con vật tấn công dã man một cậu bé 6 tuổi. Bé trai may mắn chỉ bị thương nhẹ ở chân nhưng cũng như cậu bé trong câu chuyện trên, em ám ảnh khi nghĩ về động vật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.