Khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương

19/02/2017 13:02 GMT+7

Đang làm tiếp thị cho một công ty thức với lương 15 triệu đồng/tháng nhưng anh Nguyễn Văn Hiệu (31 tuổi) vẫn quyết tâm trở về quê nuôi heo. Mỗi năm trang trại của anh bán ra thị trường khoảng 90 tấn thịt và hàng nghìn con heo giống, mang lại nguồn thu ổn định khoảng 5 tỉ đồng/năm.

Sau khi nhận 1,5 ha đất, “quy hoạch” 1 ha vào chăn nuôi heo, nửa héc ta còn lại anh đào ao thả cá. Ngoài vốn tích cóp được, anh vay mượn thêm 1 tỉ đồng để san lấp mặt bằng, xây chuồng trại và thả giống. Sau đó, anh tới các trại heo ở Nghệ An mua 300 con heo giống về nuôi lấy thịt. Nhờ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật chăn nuôi, đàn heo của gia đình anh Hiệu tăng trưởng, phát triển tốt. Năm đầu tiên, trừ chi phí, anh lãi được hơn 200 triệu đồng.
Từ thành công ban đầu, anh Hiệu tiếp tục mua 200 con heo giống về nuôi. Tuy nhiên, vài tháng sau, toàn bộ heo trong chuồng chết sạch do bị tụ huyết trùng và sốt xuất huyết. “Nguyên nhân khiến tôi thất bại là do mua heo giống trôi nổi không rõ nguồn gốc. Giống heo này có kháng thể thấp nên dễ bị dịch bệnh khi thời tiết thay đổi”, anh Hiệu tự rút ra bài học cho mình.
Với quyết tâm gây dựng lại trang trại, anh dành thời gian đi học cách nuôi heo nái. Sau 2 tháng học tập, tự tìm hiểu trên sách báo, anh đặt mua 50 con lợn nái từ một công ty có uy tín với giá 1 tỉ đồng để chủ động nguồn giống. Chỉ sau một thời gian ngắn sau, có lúc số heo giống trong trang trại của anh lên tới trên 1.000 con vừa có thể phân loại để nuôi heo thương phẩm, vừa bán cho người dân các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An.
Đến nay, trang trại anh luôn duy trì 50 con heo nái đẻ, 400 con heo thịt. Anh đang tiếp tục đầu tư xây dựng thêm khu chuồng nuôi để tăng số lượng đàn heo. Không dừng lại ở lĩnh vực chăn nuôi, anh Hiệu còn mở một đại lý bán thức ăn gia súc gia cầm cho người dân địa phương. Mỗi năm trang trại của anh bán ra thị trường khoảng 90 tấn thịt và hàng nghìn con heo giống, mang lại cho anh nguồn thu ổn định khoảng 5 tỉ đồng/năm.
Anh Hiệu từng nhận giải thưởng Lương Định Của của T.Ư Đoàn. Anh luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm với những ai có nhu cầu, qua số điện thoại 0972577598.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.