Khám phá phố Hội những ngày đầu năm

08/02/2019 18:27 GMT+7

Không riêng gì người Quảng Nam, giới trẻ ở khắp mọi miền cũng rủ nhau về dạo phố Hội dịp đầu năm.

Được đắm mình trong bầu không khí mát lạnh từ những ngọn gió xuân phảng phất hơi nước của dòng sông Hoài êm ả,  những bạn trẻ không vội vàng, rảo bước khắp các dãy phố cổ, lâu lâu lại ngoái đầu nhìn những mái ngói cổ xưa hay phong cách kiến trúc độc đáo… Phố cổ Hội An những ngày đầu năm đông nghịt du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Trải nghiệm chèo thuyền trên sông Hoài Hoa Nữ

Từ TP.HCM, nhóm của Nguyễn Ngọc Minh Hương (sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM) đã đặt vé và bay ra từ mùng 2 tết: “Mình thích phố cổ đến lạ lùng, năm trước được cô bạn nhà ở Quảng Nam dẫn về chơi, thế là mình quyết tâm phải quay trở lại đây một dịp gần nhất. Tết năm này gia đình mình không đi du lịch nên mình xin phép gia đình để cùng nhóm bạn ra đây du xuân”.

Lý giải về sở thích đến lạ lùng nơi phố cổ này, Hương nói: “Ngay từ lần đầu đặt chân về đây là mình đã cảm nhận được nơi này rất thích hợp với những bạn trẻ nào muốn trải nghiệm cảm giác những ngày được sống chậm hơn. Nơi đây cho mình cảm giác rất bình yên và hiền hòa, từ khung cảnh đến con người. Bạn mình nói ở đây ngày tết sẽ đẹp hơn, vì được trang trí nhiều lồng đèn nhìn sẽ lung linh hơn”.

Góc bình yên trong lòng phố cổ Hoa Nữ

Cầm trên tay chiếc nón lá có thêu dòng chữ “Hội An phố Hội”, Trương Thị Minh (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế) chia sẻ: “Quê mình ở Quảng Nam nhưng đi làm xa nên 2 năm mới được về quê một lần, nhưng cứ mỗi lần được về là mình lại ra đây. Ở đây yên bình lắm, mình thích nhất là được ngồi chèo thuyền quanh dòng sông Hoài, nhìn những hàng dừa in bóng xuống dòng nước rồi hai dãy phố cổ dọc dòng sông rất ấn tượng”.

Đúng như Hương và Minh chia sẻ, người trẻ thích dạo phố Hội những ngày đầu năm vì họ muốn tìm cảm giác yên bình sau một năm bon chen nơi làm việc ở "đất khách". Không những thế, nhiều bạn trẻ, muốn cảm nhận được cái hồn của nơi phố cổ trầm mặc này thường tách nhóm và lặng lẽ ngồi ở góc riêng để quan sát và cảm nhận được những điều mộc mạc nhất. Từ những nét xưa cổ đến cả những nụ cười hiền hòa, thân thiện của cô lái đò hay chú bán tò he đầu các con hẻm.

Vừa trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền ngắm sông Hoài và phố cổ, cặp đôi Nguyễn Văn Thương (cựu sinh viên ngành ngôn ngữ Trường ĐH Khoa học Huế) và Đào Thị Hạnh Nhân (sinh viên Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM) thích thú chia sẻ: “Năm nay thật tuyệt, các thuyền được trang trí lồng đèn rất ấn tượng, mình may mắn được ngồi chiếc thuyền có cành hoa đào này nữa nên càng thích hơn, được chụp những bức hình thật lung linh. Phố Hội ngày tết thật tuyệt. Nhưng mình nghe cô lái đò nói chỉ được những ngày tết này thôi, hết dịp này là không được treo lồng đèn trên thuyền như thế này nữa”.

Một số hình ảnh người trẻ khám phá phố Hội dịp đầu năm:

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.