Khai phá tiềm năng sáng tạo của người trẻ

Lê Thanh
Lê Thanh
05/08/2018 18:48 GMT+7

Chiều 5.8, tại Nhà thiếu nhi Q.3 (TP.HCM), Tổ chức phi lợi nhuận The Sciencephile, giúp ươm mầm tài năng khoa học trong các bạn trẻ Việt Nam đã tổ chức ngày hội khoa học

Ngày hội thu hút hơn 500 lượt thiếu nhi tham gia trải nghiệm.Chương trình hoàn toàn miễn phí, với chủ đề “Kẻ đuổi bắt khoa học”, được tổ chức với mong muốn gửi thông điệp: “Mỗi chúng ta đều có những tiềm năng làm khoa học nhưng chưa được khai phá”.
Bạn trẻ trải nghiệm thí nghiệm các mô hình khoa học sáng tạo tại ngày hội Ảnh: Lê Thanh
Theo chị Bùi Trần Thục Như, thành viên của Tổ chức The Sciencephile, ngày hội nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ được tiếp xúc và tìm hiểu khoa học một cách gần gũi, qua đó kích thích sự đam mê, tình yêu nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo trong cộng đồng người trẻ.
Tại ngày hội, ban tổ chức đã thiết kế các gian hàng cộng đồng STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học), nơi quy tụ các gian hàng của nhiều tổ chức khoa học và các CLB nghiên cứu khoa học tại khu vực TP.HCM để bạn trẻ quan sát và tương tác những thí nghiệm, mô hình, trò chơi khoa học.
Có mặt tại gian hàng nhà sáng chế, Vũ Hoàng Sơn, học sinh lớp 7/12, Trường THCS Tân Tạo A, Q.Bình Tân (TP.HCM) chia sẻ: “Hôm nay em được tìm hiểu và tận mắt xem những mô hình sáng tạo khoa học của các bạn trẻ đồng trang lứa. Được truyền cảm hứng, đam mê bởi các các anh chị trong các CLB nghiên cứu khoa học trẻ cho bản thân mình. Không những thế, em còn có cơ hội gặp gỡ thêm nhiều người bạn mới để kết nối trong việc học tập, nghiên cứu khoa học”.
Phóng viên Báo Thanh Niên đã ghi được những hình ảnh sôi động tai ngày hội.







Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.