Khai mạc Trại hè Thanh niên - Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu lần thứ 5

Võ Ba
Võ Ba
06/08/2019 12:10 GMT+7

Lễ khai mạc Trại hè Thanh niên – Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu lần thứ 5 đã diễn ra tối 5.8 tại thành phố Den Haag (Hà Lan).

Tham dự Lễ khai mạc Trại hè Thanh niên - Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu có anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, đại diện các Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Pháp, Đức, Sec… cùng gần 200 thanh niên, sinh viên Việt Nam tại 15 nước châu Âu.

Anh Bùi Quang Huy tặng bằng của T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

VÕ BA

Chị Phan Đặng Thuỳ Dương, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan cho rằng đến với Trại hè Thanh niên - Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu lần thứ 5 này, sinh viên của các nước châu Âu không chỉ mong muốn có những niềm vui, học hỏi về văn hoá mà còn là cả trí tuệ và môi trường để sinh viên thể hiện bản lĩnh sáng tạo của mình ở môi trường quốc tế”.

Các đại biểu đến từ 15 nước ở Châu Âu tham dự trại hè

VÕ BA

Phát biểu buổi lễ khai mạc Trại hè Thanh niên - Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu, anh Bùi Quang Huy đã đánh giá cao hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan cũng như các nước châu Âu vì có những càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả hơn. Theo anh Huy, tại Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam vừa qua, “Trại hè Thanh niên - Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu” được bình chọn là một trong 10 sự kiện, công trình tiêu biểu của giai đoạn 2013 – 2018, để thấy rằng trại hè của chúng ta được đánh giá rất cao. Việc Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan đăng cai tổ chức“Hội trại Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 5” đã thể hiện bước trưởng thành và nỗ lực của cộng đồng du học sinh, sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, sự quan tâm của Đảng ủy, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan dành cho công tác Hội và phong trào thanh niên, sinh viên.
 

Một tiết mục ca nhạc tại đêm khai mạc

VÕ BA

Tại đêm khai mạc Trại hè Thanh niên - Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu, nhóm bạn gồm Châu An Vinh, Lê Minh Long và Phạm Duy Long đến từ nước Đức cho rằng trại hè là cơ hội tốt để Hội Sinh viên trên châu Âu chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ nhau. Thêm vào đó, trại hè cũng giúp nâng cao nhận thức của các bạn về văn hóa cội nguồn.

nhóm bạn gồm Châu An Vinh, Lê Minh Long và Phạm Duy Long đến từ nước Đức

VÕ BA

Châu An Vinh chia sẻ: “Đến với trại hè, em làm quen với rất nhiều bạn bè, ai cũng than thiện, em được trải nghiệm mọi thứ từ tình bạn, giao tiếp, ứng xử… Đúng. Trại hè này là sân chơi bổ ích cho rất nhiều bạn trẻ, du học sinh ở trên toàn châu Âu có thể kết nối với nhau để tạo thành một cộng đồng người Việt Nam để nâng cao giá trị văn hóa Việt”.
Dự Trại hè Thanh niên - Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu còn có nhiều bạn trẻ là cựu sinh viên (ra trường đã đi làm), các nghiên cứu sinh Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu các đề tài khoa học của mình cho các đàn em.

Đoàn Sinh viên VN tại Đức – đơn vị đăng cai tổ chức Trại hè Thanh niên - Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu lần thứ 6

VÕ BA

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.