Khai mạc Diễn đàn Thanh niên khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam

17/12/2017 12:29 GMT+7

Sáng 17.12, tại tỉnh Bình Phước, Diễn đàn Thanh niên khu vực Tam giác phát triển Campuchia, Lào, Việt Nam (CLV) năm 2017 đã diễn ra. Đến dự có Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn.

Đến tham dự chương trình còn có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Trần Tuệ Hiền; Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Tiến Dũng.
Chương trình do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đăng cai, phối hợp với Bộ Giáo dục - Thanh niên - Thể thao Campuchia và T.Ư Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng Lào tổ chức, thu hút hơn 40 đại biểu thanh niên 3 nước…
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng: “Diễn đàn có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần thực hiện Tuyên bố chung của Thủ tướng 3 nước tại Hội nghị cấp cao Khu vực Tam giác phát triển CLV lần thứ 9 tổ chức tại TP.Siem Reap, Campuchia năm 2016. Với vai trò là lực lượng xung kích của mỗi quốc gia, thanh niên ba nước chúng ta cần phát huy trách nhiệm và tham gia tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tam giác phát triển. Chính vì vậy, chúng ta cùng nhau có mặt tại đây để trao đổi, thống nhất những vấn đề mà thanh niên 3 nước quan tâm, đề ra những biện pháp thiết thực góp phần hiện thực hóa những cam kết của Chính phủ 3 nước về hợp tác khu vực".
Đại biểu Thanh niên các nước chụp hình chung với đại diện tỉnh Bình Phước và T.Ư Đoàn tại lễ khai mạc
Cũng theo Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, tại Diễn đàn lần này, các đại biểu thanh niên sẽ tham gia các hội thảo chuyên đề nhằm làm rõ biện pháp phát huy vai trò của thanh niên 3 nước trong phát triển kinh tế, tăng cường hợp tác doanh nhân trẻ, thanh niên tham gia phát triển nông thông mới và xung kích tình nguyện vì cộng đồng.
“Tôi mong các bạn sẽ tham gia tích cực và chủ động vào các hoạt động của Diễn đàn với tinh thần trách nhiệm, hợp tác, sáng tạo để Diễn đàn của chúng ta đạt được những kết quả tốt đẹp. Tôi tin tưởng rằng, Diễn đàn sẽ trở thành nhịp cầu gắn kết giữa tuổi trẻ 3 nước, góp phần quán triệt và thực hiện nhiều điểm quan trọng trong các nội dung tuyên bố của lãnh đạo 3 nước, nhằm mang lại sự phát triển bền vững cho khu vực”, anh Tuấn mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.