Khai mạc Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
24/10/2020 08:40 GMT+7

Hôm nay (24.10) đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ 9 sẽ vào lăng viếng Bác và báo công dâng Người. Bộ GD-ĐT sẽ gặp mặt trao bằng khen của Bộ cho 63 gương thiếu nhi tiêu biểu.

Đại hội sẽ tiếp tục diễn ra đến 25.10 tại Hà Nội. Trước đó, ngày 23.10, Đại hội (ĐH) Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 9 đã bắt đầu các hoạt động với sự tham dự của 334 đại biểu thiếu nhi là Cháu ngoan Bác Hồ và 60 anh chị là Tổng phụ trách Đội trên toàn quốc. Trong khuôn khổ ĐH, đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, tại tỉnh Phú Thọ và TP.Hà Nội với sự tham dự của Ban Bí thư T.Ư Đoàn gồm: anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Trưởng ban tổ chức ĐH; anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN.
Tại tỉnh Phú Thọ, các đại biểu tham dự ĐH đã làm lễ dâng hương và báo công với các vua Hùng tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng. Dịp này, Ban tổ chức ĐH đã khánh thành trao tặng công trình “Vì đàn em thân yêu” là thư viện sách thiếu nhi cho Trường tiểu học Hy Cương (TP.Việt Trì, Phú Thọ). Công trình được xây dựng với tổng giá trị gần 300 triệu đồng; trang bị 800 đầu sách và 1.000 ấn phẩm báo.
Phát biểu tại chương trình, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư, cho biết thực hiện vai trò của Đoàn là phụ trách Đội, chăm sóc thiếu niên nhi đồng, trong những năm qua, tổ chức Đoàn, Đội các cấp có nhiều đổi mới về phương thức tổ chức công tác Đội và phong trào thiếu niên nhi đồng. Qua đó, tăng cường hoạt động để thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” và 2 chỉ tiêu của Đại hội Đoàn toàn quốc lần 2017 - 2022 gồm: trao tặng sân chơi tại xã phường thị trấn trong cả nước, hỗ trợ các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn. Đến nay đã có gần 5.000 sân chơi tại các xã phường thị trấn cả nước hơn 1,5 triệu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự hỗ trợ của Đoàn, Hội, Đội các cấp. Đặc biệt, giai đoạn đối mặt với dịch Covid-19, Hội đồng Đội T.Ư đã hưởng ứng chương trình San sẻ yêu thương do T.Ư Đoàn phát động, triển khai chương trình “Triệu ly sữa” và hành trình của những quyển sách trao tặng nhiều tủ sách, thư viện dành cho thiếu nhi trong cả nước.
Tối cùng ngày, tại TP.Hà Nội, ĐH đã tổ chức lễ thành lập liên đội tạm thời. Đồng thời, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã gặp mặt, trao chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc cho 344 đại biểu tham dự ĐH. Các đại biểu đã được xem kịch và giao lưu với các nghệ sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.