Khai giảng năm học mới: Báo hiệu cho một sự đổi mới mạnh mẽ

Lê Thanh
Lê Thanh
05/09/2020 11:12 GMT+7

'Khi sắc thắm hoa phượng trên cành đã không còn nữa, thay vào đó là những cành lá phượng xanh mơn mởn và những quả phượng cũng đã hình thành và lớn lên từng ngày báo hiệu cho một sự đổi mới mạnh mẽ…'.

Thầy Lương Văn Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ (TP.HCM) đã chia sẻ như thế trước khi đánh trống khai giảng năm học mới 2020 – 2021, hưởng ứng ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” vào sáng 5.9.
Đến tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021, diễn ra tại Trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ có Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy; Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM Ngô Minh Hải, toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường và hơn 700 học sinh….

Ngày khai giảng trong dịch Covid-19 của học sinh TP.HCM

Học sinh tham dự lễ khánh thành và khai giảng năm học 2020 – 2021 tại Trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ (TP.HCM) vào sáng 5.9.

Lê Thanh

Nhắn nhủ với 234 em học sinh khối 10 vừa gia nhập Trường THPT Cần Thạnh, năm bản lề của 3 năm ở bậc THPT, cô Dương Thị Xuân Thẩm, Phó hiệu trưởng nhà trường, nói: “Tạm biệt thầy cô, tạm biệt mái trường THCS mà các em đã nhiều năm cắp sách đến trường với bao kỷ niệm thân thương để đến với Trường THPT Cần Thạnh trong năm học mới 2020-2021. Ngôi trường mới, thầy cô, bạn bè mới, và ước mơ cũng mới sẽ lớn dần lên theo năm tháng trong cuộc đời của các em. Nhưng các em hãy tự tin, đừng bỡ ngỡ bởi chính nơi đây là tổ ấm của các em, nơi chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của các em mai này sẽ bay xa hơn”.
 

Nghi thức khánh thành chính thức đưa vào sử dụng cơ sở Trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ (TP.HCM) vào sáng 5.9.

Lê Thanh

Sau phần nhắn nhủ của cô hiệu phó Dương Thị Xuân Thẩm là phần phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021 của thầy Lương Văn Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Cần Thạnh (huyện Cần Giờ).
Thầy Lương Văn Minh, chia sẻ: “Khi sắc thắm hoa phượng trên cành đã không còn nữa, thay vào đó là những cành lá phượng xanh mơn mởn và những quả phượng cũng đã hình thành và lớn lên từng ngày báo hiệu cho một sự đổi mới mạnh mẽ sau một mùa hè của ngành giáo dục nói chung và của thầy trò Trường THPT Cần Thạnh nói riêng và đó cũng là lời nhắc nhở với tất cả chúng ta rằng giáo dục phải liên tục đổi mới và đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng lòng mong đợi của các bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh”.
Theo thầy Lương Văn Minh, mặc dù đầu học kỳ 2 của năm học năm học 2019 –2020 Trường THPT Cần Thạnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với nỗ lực phấn đấu của thầy và trò nên có 3 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố (1 giải nhất môn sinh, 1 giải nhì môn ngữ văn, 1 giải ba môn sinh). Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%.

Thay mặt T.Ư Đoàn, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy trao 10 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho những học sinh khó khăn của Trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ vào sáng 5.9

Lê Thanh

Cũng theo thầy Lương Văn Minh, năm học mới 2020 – 2021 bắt đầu với mục tiêu phấn đấu xây dựng Trường THPT Cần Thạnh trở thành một trường “Chất lượng - Hiệu quả” trong những năm học tới, đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội. “Để làm được điều đó, mục tiêu của nhà trường là tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Song song đó là tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đặc biệt chú trọng giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện tác phong công nghiệp cũng như đa dạng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, chuẩn bị nền tảng vững chắc cho học sinh tự tin bước vào cuộc sống mới tự lập trong tương lai”, thầy Minh cam kết.
Dịp này, tập thể thầy cô giáo và học sinh nơi đây đã vui mừng chứng kiến lễ khánh thành công trình xây dựng nâng cấp, sửa chữa làm mới ngôi Trường THPT Cần Thạnh, đưa vào sử dụng nhân ngày khai giảng năm học mới 2020 – 2021.

Thay mặt T.Ư Đoàn, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy đã trao 10 chiếc xe đạp (2 triệu đồng/chiếc) cho các em học sinh khó khăn của Trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ vào sáng 5.9

Lê Thanh

Tại buổi lễ khai giảng này, thay mặt T.Ư Đoàn, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy đã tặng 10 chiếc xe đạp (2 triệu đồng/chiếc) và 10 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) như món quà động viên, tiếp sức đến trường cho các em học sinh vượt khó, học giỏi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.