Khách sạn dành cho ‘dế’

08/06/2018 10:59 GMT+7

Một thầy giáo trung học ở Mỹ đã nghĩ ra chiêu độc dụ dỗ các học sinh trong lớp chịu rời xa điện thoại di động trước khi vào tiết học: xây khách sạn dành cho ‘dế’.

Từ nhiều thế hệ, các giáo viên trung học luôn đau đầu về tình trạng học sinh không làm bài tập về nhà, vào lớp trễ, ngủ gật trên lớp.
Tuy nhiên, trong vòng 15 năm qua, một thách thức khác xuất hiện và thậm chí còn nghiêm trọng hơn trước: học sinh thường xuyên bị xao lãng trong lớp vì điện thoại.
Một số trường ban hành quy định cấm sử dụng điện thoại trong lớp học, trong khi những trường khác lại giao quyền cho giáo viên đứng lớp, nhưng hầu như không thể ngăn được học sinh chúi đầu vào điện thoại.

Tuy nhiên, thầy giáo Gerald Padilla ở Trường trung học Marlborough, Los Angeles (bang California), đã nghĩ ra một phương pháp giải quyết tình trạng này một cách nhẹ nhàng, theo tờ The Boston Globe hồi đầu tháng 6.
Ông mang đến lớp một tủ gỗ với nhiều ô nhỏ, mặt bên có dán tờ giấy ghi dòng chữ “Khách sạn điện thoại”. Học sinh được mời đặt điện thoại của chúng vào từng ô, và kết nối với thiết bị sạc trong suốt giờ học.
Sau khi được học trò hưởng ứng, Padilla tiếp tục nghĩ cách để duy trì thói quen này. Thế là thầy giáo tuyên bố lớp nào gửi điện thoại nhiều nhất sẽ được ăn bữa tiệc pizza thỏa thích.
Điểm số tăng đều, mà còn được ăn pizza nữa, cuối cùng các học sinh của ông cũng nhận ra điểm ích lợi khi tạm thời rời xa điện thoại trong lớp học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.