Kẹt xe sau những ngày nghỉ lễ nhưng TP.HCM vẫn là nơi người trẻ muốn neo lại

02/05/2019 21:29 GMT+7

Hôm nay, nhiều người than vãn vì lại đối diện với cảnh kẹt xe, đông đúc của TP.HCM sau những ngày nghỉ lễ yên bình. Tuy vậy, họ vẫn biết rằng đó là điều sẽ đối diện hằng ngày ở thành phố sôi động này.

“Lại kẹt xe rồi”

 

“Cũng như bao ngày đi ra khỏi đường vào mỗi sáng, nhưng hôm nay lạ lắm, cảm giác hụt hẫng vô cùng khi vừa ra khỏi con hẻm của nhà là thấy ngay cảnh tượng người và xe. Ôi, thành phố lại kẹt xe rồi à? Ôi, thế là lại hết lễ rồi à?”, H.Q.A (cựu sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM), chia sẻ tâm trạng này sau bao ngày được tận hưởng sự bình yên, không ồn ào, không đông đúc xe cộ..., một "gương mặt" rất khác cảu TP.HCM 

Cách đây mấy ngày, gặp Đặng Hoàng Lâm (cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM) đang vui chơi ở công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM), người viết có hỏi về cảm giác của các bạn về TP.HCM những ngày lễ, thì Lâm đã hào hứng chia sẻ sự tuyệt vời khi được tận hưởng những ngày lễ thật sự yên bình vì được chạy bon bon ngoài đường mà không cần bận tâm hay bị ảnh hưởng bởi xe cộ.

Được mấy ngày lễ vắng bóng xe cộ thì sáng nay người dân thành phố lại đối điện với cảnh kẹt xe như thường nhật Hoa Nữ

 

Nhưng hôm nay, TP.HCM lại trở về nhịp sống thường ngày. “Biết làm sao bây giờ, đây mới là cuộc sống bình thường của TP.HCM. Chứ như những ngày lễ thì đó đã là những ngày đặc biệt rồi. Vì vậy nếu người ta ước được kéo dài ngày nghỉ lễ để được đi chơi, còn mình thì chỉ ước, ngày lễ cứ kéo dài để được tận hưởng TP.HCM yên bình”, Lâm chia sẻ.

Hãy yêu thành phố như yêu người yêu của mình, đừng có tàn phá nó bằng những hành động thiếu ý thức. Mỗi người một hành động nhỏ sẽ làm thành phố này đáng sống hơn rất nhiều, vì vốn dĩ, thành phố này đã và đang cho ta rất nhiều cơ hội để phát triển và cống hiến

Trần Thị Mỹ Ngọc

Thay vì chọn về quê nghỉ lễ như bao người, Đặng Hoàng Minh Nguyệt (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) chọn ở lại thành phố để tận hưởng không khí yên bình và vắng lặng. Nên hôm nay, khi phải trở lại nhịp sống thường ngày, Nguyệt ca thán: “Chẳng khác nào sống ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Hôm qua thôi còn vắng lặng lắm mà, sao hôm nay lại lắm tiếng còi xe inh ỏi đến thế. Hết lễ, lương cũng sắp hết vì ăn chơi lễ, mà hôm nay mới đầu tháng. Nhưng mình cũng không ngán bằng cảnh ra đường kẹt xe, nắng nóng mà kẹt xe thì người chỉ muốn điên lên”.

Thế nhưng Nguyệt nói: “Không thể nào khác hơn được, vì nơi đây là nơi mình chọn để gắn bó, nên phải chấp nhận và cùng thay đổi mỗi ngày”.

Nguyệt mong rằng bản thân mỗi người hãy cùng thay đổi một ít để thành phố mà nhiều người luôn mong đợi kiếm tìm cơ hội này sẽ được đổi thay mỗi ngày. “Ra đường mỗi người chỉ cần ý thức một tý, đừng cố vượt đèn đỏ ở những nơi đang kẹt xe vì sẽ làm cho tình trạng nghiêm trọng hơn…”.

Mong nhiều đổi mới

Cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, Hoàng Tú Anh (cựu sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM) cũng rất thích thú khi được tận hưởng những ngày nghỉ lễ yên bình ở thành phố vốn dĩ rất đông đúc này. Nên khi quay lại với cuộc sống như thường nhật, Tú Anh bày tỏ: “Những ngày lễ ở TP.HCM là lúc đi xe ngoài đường thật bình yên, chỉ mong rằng không chỉ những ngày lễ mà những ngày bình thường cũng như vậy, không còn cảnh kẹt xe, không còn cảnh dòng người chen chúc...”.

Tú Anh gửi gắm: “Mong rằng hệ thống giao thông ở thành phố sẽ sớm được nâng cấp, được quy hoạch một cách bài bản, phát triển hơn nữa những phương tiện giao thông công cộng... Được như thế thì không phải đợi đến lễ thành phố mới được yên bình”.

Nhiều bạn trẻ hy vọng sẽ có những quy hoạch giao thông để phát triển thành phố tốt hơn HOA NỮ

Còn Võ Hoài Nguyên (sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) thì bày tỏ: “Mấy ngày nghỉ lễ em rất vui nhưng khi trở lại thành phố thì ngán lắm, vì kẹt xe. Đường sá thì cũng không mấy chất lượng, đặc biệt đoạn từ Tiền Giang (quê Nguyên) lên TP.HCM. Mà em thì rất muốn lập nghiệp và sinh sống ở thành phố này”.

Cũng theo Nguyên, đây chính là một bất cập lớn, khi mà người trẻ nào cũng nuôi nhiều mộng ước ở TP.HCM, cũng mong muốn được neo đậu ở đây. “Nhưng cũng sẽ có nhiều cách giải quyết, vì em thấy, TP.HCM là nơi cho người trẻ rất nhiều cơ hội. Vấn đề là nhiều khi em nghĩ không hiểu sao thành phố không tập trung phát triển các khu ven như Thủ Đức, Q.9 hay các huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Cần Giờ,…, như thế thì sẽ giúp dãn dân ra vùng ven, thành phố sẽ phát triển cân bằng hơn”.

Cũng giống Nguyên, Trần Thị Mỹ Ngọc (sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM) mong muốn sẽ ở lại thành phố để lập nghiệp, dù rằng vẫn ngán ngẫm mỗi lần phải đối diện với kẹt xe, ô nhiễm,…Chính vì thế, theo Ngọc mỗi người cần có ý thức thay đổi: “Nếu muốn là dân của thành phố thì hãy yêu thành phố như yêu người yêu của mình, đừng có tàn phá nó bằng những hành động thiếu ý thức. Mỗi người một hành động nhỏ sẽ làm thành phố này đáng sống hơn rất nhiều, vì vốn dĩ, thành phố này đã và đang cho ta rất nhiều cơ hội để phát triển và cống hiến”.

Ngọc cũng “hiến kế”: “Mình thấy dù là dân công sở cũng cần có chế độ thay ca để giảm bớt ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Thậm chí, mình nghĩ thời gian giải lao cũng nên ngắn lại, ăn uống 15 phút, nghỉ trưa 15 phút,…để công việc được liền mạch, không bị ngắt quãng và cũng hạn chế được việc di chuyển ra ngoài đường”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.