Không được tăng giá sữa, giá thép

01/01/2011 02:54 GMT+7

Hôm qua 31.12, Bộ Tài chính đã có công văn gửi các công ty sữa có đăng ký giá tại Bộ Tài chính và sở tài chính các tỉnh, thành, yêu cầu không điều chỉnh tăng giá từ ngày 1.1.2011.

Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian gần đây các yếu tố đầu vào cơ bản sản xuất sữa không tăng như giá sữa nguyên liệu nhập khẩu có xu hướng giảm và giá sữa bột thành phẩm nhập khẩu không tăng, Ngân hàng Nhà nước không điều chỉnh tỷ giá giữa đồng Việt Nam với đồng USD, do vậy việc các doanh nghiệp kinh doanh sữa điều chỉnh tăng giá sữa là chưa có cơ sở. Các sở tài chính phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá và bán hàng giá niêm yết đối với các đại lý, cửa hàng bán lẻ sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Cùng ngày, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) đã có công văn trả lời việc đăng ký giá của Tổng công ty thép Việt Nam và Công ty thép VinaKyoei. Cục này cho rằng để bù đắp các chi phí đầu vào tăng thì trong tháng 11.2010, các đơn vị đã có 2 lần điều chỉnh tăng giá. Mặt khác, hiện nay giá cả của các yếu tố chi phí đầu vào để sản xuất thép cơ bản vẫn giữ ổn định, vì vậy 2 doanh nghiệp này cần tiết kiệm chi phí, giữ ổn định giá thép, không tăng giá thép như mức đã đăng ký.

M.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.