Kết nối trái tim tình nguyện

04/12/2017 07:13 GMT+7

Nhiều sân chơi vui tươi, sôi động đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng thanh thiếu nhi và người dân qua chương trình Kết nối trái tim tình nguyện và phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện Xuân biên giới năm 2018.

Chương trình đồng loạt diễn ra tại 7 xã thuộc H.Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) vào ngày 2.12, thu hút gần 400 tình nguyện viên chung tay chăm lo, phục vụ trẻ em và bà con nghèo thông qua nhiều nội dung thiết thực.
Chương trình do Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên (T.Ư Hội LHTN VN), Đoàn thanh niên các cơ quan T.Ư Đoàn phía nam, Mạng lưới tình nguyện vì cộng đồng, Cụm đoàn khối các cơ quan T.Ư phía nam, Hội LHTN tỉnh Bình Phước và UBND H.Bù Đốp cùng phối hợp tổ chức.
sân chơi vui nhộn phục vụ thiếu nhi tại H.Bù Đốp (ảnh L.T)
Theo anh Cao Hồng Hưng, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên VN, chương trình đã vận động từ các công ty, doanh nghiệp về các sản phẩm, nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, máy vi tính để tặng cho học sinh, thanh niên và người dân địa phương với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.
Hàng ngàn thanh thiếu niên và người dân đến kín cả sân khấu ngoài trời ở quảng trường H.Bù Đốp vào tối 2.12 để xem những tiết mục ca múa nhạc được các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện dàn dựng rất công phu.
Khi các ca sĩ, diễn viên xuất hiện thì hàng ngàn cánh tay của khán giả đung đưa theo từng lời ca, điệu múa cổ vũ rất hào hứng. Không khí đêm hội làm sôi động cả miền quê ở vùng giáp biên giới.
Các tình nguyện viên tổ chức các trò chơi cho trẻ ( ảnh L.T)
Sáng cùng ngày, nhiều sân chơi, kỹ năng, lễ hội ẩm thực miễn phí phục vụ thanh thiếu nhi và người dân địa phương ở các xã...
Tại Trường tiểu học Hưng Phước (xã Hưng Phước, một xã giáp với biên giới Campuchia), hàng trăm học sinh và thiếu nhi tập trung ngay từ sáng sớm để tham gia các trò chơi do Hội Tình nguyện Gió Yêu Thương thiết kế. Các em học sinh xếp hàng để mong đến lượt mình vào chơi như: mò kim đáy bể, nhảy bao bố, thảy vòng vào chai, tìm kẹo trong đống bột bằng miệng.
“Lần đầu tiên em được tham gia trò chơi mò kim đáy biển, rất lạ và rất vui, không những thế mà em còn được các anh chị tình nguyện tặng quà nữa nên thích ơi là thích”, Bế Thị Trúc Linh, học sinh lớp 6A2 Trường THCS Hưng Phước, hào hứng nói.
Ngược qua điểm Trường tiểu học Thiện Hưng A (xã Thiện Hưng) do Câu lạc bộ tình nguyện Blue Circles đảm trách thực hiện các nội dung tặng quà, học bổng và tổ chức các sân chơi cho người dân và học sinh thì không khí nơi đây cũng không kém phần sôi động.

tin liên quan

Đến vùng sâu giúp dân thay đổi
Nhiều thanh niên tình nguyện đem sức trẻ, nhiệt huyết và kiến thức về vùng sâu theo chương trình 'Tuyển chọn sinh viên tốt nghiệp đại học bố trí về cơ sở công tác' của tỉnh Gia Lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.