Kết nối những trái tim hướng về tình yêu Tổ quốc

14/10/2019 07:34 GMT+7

Ngày 13.10, tại khu du lịch Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển, Cà Mau), T.Ư Hội LHTN VN phối hợp Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức hành trình ' Tôi yêu Tổ quốc tôi '. Chương trình quy tụ nhiều thanh niên tiêu biểu thuộc các tỉnh, thành ở ĐBSCL.

Sáng sớm cùng ngày, hàng trăm thanh niên đã có mặt tại khu du lịch Mũi Cà Mau - nơi diễn ra hoạt động chính của hành trình. Những ánh mắt, nụ cười rạng ngời, những câu chuyện về truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa, du lịch... của vùng Đất Mũi trở thành đề tài được các bạn chia sẻ, trao gửi cho nhau.

Rưng rưng đặt chân đến vùng đất thiêng liêng

Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN, trao cờ Tổ quốc, thăm hỏi ngư dân xã Đất Mũi

Ảnh: Hoàng Giám

Quan sát những bạn trẻ lần đầu được đặt chân đến Đất Mũi và tham gia hành trình ý nghĩa này, rất dễ nhận thấy ở họ niềm xúc động mãnh liệt về tình yêu Tổ quốc. Một số bạn nữ đã rưng rưng nước mắt, nhưng cố cứng rắn trong tiếng nhạc hào hùng của lớp thanh niên. Là người con của đất Việt, bất kỳ ai được đặt chân đến vùng đất thiêng liêng cuối trời cực nam Tổ quốc đều mang trong mình những cảm xúc dạt dào, yêu thương nhất.
Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN, cho biết hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành trên cả nước với những hoạt động: tìm hiểu các địa danh lịch sử, tổ chức diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tiếp cận mô hình và thực hiện công trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tổ chức giao lưu... Dự kiến sẽ có 5 triệu thanh niên tham gia hưởng ứng hành trình, 6.300 thanh niên tiêu biểu tham gia hành trình, 63 công trình thanh niên cấp tỉnh (mỗi tỉnh, thành phố xây dựng 1 công trình phục vụ cộng đồng)...
Anh Huỳnh Hảnh, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Cà Mau, chia sẻ: “Với tâm niệm yêu quê hương, tự hào về truyền thống, mỗi thanh niên Cà Mau luôn sống và học tập, cố gắng để xây dựng quê hương đất nước; thông qua hành trình này sẽ phát huy truyền thống vẻ vang trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng và phát triển đất nước”. Cũng theo anh Huỳnh Hảnh, hành trình tiếp tục tạo được sức lan tỏa sâu rộng, phát huy giá trị cốt lõi, kết nối những trái tim thanh niên VN hướng tình yêu đến Tổ quốc thiêng liêng.

Cầu nối cho tinh thần đoàn kết

Sức lan tỏa của hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Đất Mũi càng được thể hiện rõ hơn thông qua các hoạt động sôi nổi, là cầu nối để thanh niên kết đoàn, cùng thể hiện tình yêu Tổ quốc.
Mở đầu hành trình là tiết mục văn nghệ nêu cao khát vọng, lý tưởng của thanh niên. Kế đến là hàng loạt hoạt động ý nghĩa như: tìm hiểu lịch sử vùng Đất Mũi Cà Mau, tham quan cột mốc đường Hồ Chí Minh, tọa độ quốc gia, biểu tượng mũi tàu, tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân, trải nghiệm không gian văn hóa, sinh hoạt đờn ca tài tử Nam bộ, tham gia nhặt rác góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu vực mé biển thuộc xã Đất Mũi...
Ngư dân Nguyễn Minh Tình (52 tuổi, ngụ xã Đất Mũi) bồi hồi xúc động khi nhận được lá cờ Tổ quốc do đại diện đoàn hành trình trao tặng. Ông Tình nói mấy mươi năm qua, ông bám biển mưu sinh và dành hết tình yêu cho miền biển cuối trời Tổ quốc. Trong tâm thức ông, biển quê hương như người mẹ hiền, bao ngày ấp ôm, che chở cho ông và những người thân thuộc, bạn bè lối xóm trong những chuyến mưu sinh. Dù còn gặp khó khăn, sóng to, gió lớn, nhưng với ngư dân Nguyễn Minh Tình, tình yêu biển chưa bao giờ cạn.
Cùng với ông Tình, rất nhiều người trong tổng số 100 ngư dân xã Đất Mũi được trao tặng lá cờ Tổ quốc cũng chia sẻ niềm hạnh phúc, tình yêu quê hương, biển đảo dạt dào. Không ít người xúc động nói rằng những lá cờ này như nhắc nhớ, sẽ là niềm tin, động lực để họ tiếp tục yêu biển, vươn khơi mưu sinh, bám biển quê hương. “Thay mặt bà con ngư dân, tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức hành trình đã có một hoạt động nhiều ý nghĩa”, ông Tình nói.
Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Đất Mũi là những hình ảnh mến chào được đông đảo thanh niên trao gửi cho con người, vùng đất cuối trời. Những cái bắt tay, câu từ giã, những giọt nước mắt trao gửi yêu thương, truyền thông điệp yêu Tổ quốc có thể còn đọng rất lâu trong lòng bạn trẻ tham gia hành trình. Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do T.Ư Hội LHTN VN tổ chức, Báo Thanh Niên và Vietjet đồng hành.

Thanh niên Đà Nẵng hưởng ứng hành trình  

Ngày 13.10, Hội LHTN VN TP.Đà Nẵng tổ chức ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Chương trình chào mừng ngày truyền thống Hội LHTN VN (15.10), thành công của Đại hội đại biểu Hội LHTN Đà Nẵng khóa 7 (nhiệm kỳ 2019 - 2014) và cổ vũ hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do T.Ư Hội LHTN phát động. Nhiều hoạt động sôi nổi như: thi đồng diễn flashmob, nhảy dân vũ, thực hành kỹ năng trò chơi lớn…
Tại ngày hội lần này có 21 thanh niên ưu tú được vinh danh và trao tặng Giải thưởng 15.10, giải thưởng truyền thống của Hội LHTN VN TP.Đà Nẵng dành cho những cá nhân có nhiều đóng góp hiệu quả trong phát triển phong trào thanh niên, tập hợp thanh niên.
An Dy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.